แอลจีประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสแรกของปี 2564 สร้างสถิติรายได้และกำไรจากการดำเนินงานประจำไตรมาสสูงสุดเป็นประวัติการณ์ - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, May 3, 2021

แอลจีประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสแรกของปี 2564 สร้างสถิติรายได้และกำไรจากการดำเนินงานประจำไตรมาสสูงสุดเป็นประวัติการณ์

กรุงโซล, 3 พฤษภาคม 2564 – แอลจี อีเลคทรอนิคส์ อิงค์ (แอลจี) ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสแรกของปี 2564 ทำผลงานยอดขายรวม 16.90 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 5.07 แสนล้านบาท) และผลกำไรจากการดำเนินงานรวม 1.36 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 4.08 หมื่นล้านบาท) นับเป็นการสร้างสถิติผลประกอบการประจำไตรมาสสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัทฯ พร้อมทุบสถิติอัตรากำไรจากการดำเนินงานที่ร้อยละ 8.1 ซึ่งเป็นอัตราประจำไตรมาสแรกสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดยเมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีก่อนหน้า รายได้เติบโตขึ้นถึงร้อยละ 27.7 ขณะที่ผลกำไรทะยานขึ้นร้อยละ 39.1 สะท้อนถึงความต้องการซื้อที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากของผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านและผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ จากพฤติกรรมของผู้บริโภคทั่วโลกที่หันมาใช้เวลาที่บ้านมากขึ้น

กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและเครื่องปรับอากาศ รายงานยอดขายประจำไตรมาสแรกที่ 6.03 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 1.81 แสนล้านบาท) เพิ่มขึ้นร้อยละ 23.8 จากปีก่อนหน้า และกำไรจากการดำเนินงานรวม 826.39 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 2.48 หมื่นล้านบาท) เพิ่มจากไตรมาสแรกของปีที่ผ่านมาร้อยละ 22.1 โดยในภูมิภาคอเมริกาเหนือและยุโรป ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าได้สร้างอัตราการเติบโตปีต่อปีที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญติดต่อกันมาถึงสองไตรมาส รวมถึงในประเทศเกาหลีใต้ที่ธุรกิจให้เช่าเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเติบโตอย่างแข็งแกร่งกว่าประเทศอื่น ๆ นอกจากนี้ยังรักษาผลงานยอดขายที่โตขึ้นอย่างต่อเนื่องจากผลิตภัณฑ์กลุ่มพรีเมียมในภูมิภาคอเมริกาเหนือและยุโรป และคาดว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและเครื่องปรับอากาศจะยังคงโตขึ้นอย่างต่อเนื่องจากยอดขายผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ขยายการวางตลาดสู่ต่างประเทศ

กลุ่มผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ประกาศยอดขายในไตรมาสแรกที่ 3.60 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 1.08 แสนล้านบาท) เพิ่มขึ้นร้อยละ 34.9 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า กำไรจากการดำเนินงานเติบโตขึ้นร้อยละ 23.9 ที่ 362.75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 1.09 หมื่นล้านบาท) จากผลงานยอดขายอันแข็งแกร่งในอเมริกาเหนือและยุโรป โดยผลิตภัณฑ์ในกลุ่มพรีเมียมที่นำโดยทีวี OLED และ NanoCell ยังคงได้รับความนิยมแม้ประเทศส่วนใหญ่ทั่วโลกจะยังได้รับผลกระทบจากโรคระบาด ซึ่งแอลจีได้ตั้งเป้าต่อยอดความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ตลอดปี 2564 โดยเดินหน้ายกระดับไลน์อัพ

ผลิตภัณฑ์พรีเมียม พร้อมขยายช่องทางขายออนไลน์ และพัฒนาการจัดการทรัพยากรและวัสดุอุปกรณ์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

กลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ เผยยอดขายในไตรมาสแรกของปี 2564 ที่ 897.18 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 2.69 หมื่นล้านบาท) ผลการดำเนินงานขาดทุน 251.63 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 7.55 พันล้านบาท) คิดเป็นอัตราการขาดทุนที่สูงกว่าปีก่อนหน้า ร้อยละ 28 เนื่องจากไม่ได้มีการวางขายผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเป็นผลมาจากประกาศเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเกี่ยวกับการถอนตัวจากธุรกิจสมาร์ทโฟน

ของแอลจีในเดือนกรกฎาคมนี้ การรายงานผลกำไร ผลขาดทุนจากการดำเนินงาน รวมทั้งรายละเอียดเกี่ยวกับธุรกิจที่จะยังคงดำเนินงานต่อไปหรือหยุดการดำเนินงาน จะประกาศพร้อมกับผลประกอบการไตรมาสที่สองของปีนี้

กลุ่มผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนยานยนต์ มียอดขายในไตรมาสที่หนึ่งรวม 1.70 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 5.10 หมื่นล้านบาท) เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าร้อยละ 43.5 ผลขาดทุนจากการดำเนินงาน 629,000 เหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 18.87 ล้านบาท) ลดลงจากปีที่ผ่านมา สะท้อนถึงการฟื้นตัวของตลาดยานยนต์ในอเมริกาเหนือและยุโรป และยังเป็นผลจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นของโครงการใหม่ในด้านระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าและระบบบันเทิงสื่อสาร รวมถึงการบริหารค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

กลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กร ทำผลงานที่ดีขึ้นในไตรมาสแรกที่ผ่านมา สร้างรายได้ 1.67 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 5.01 หมื่นล้านบาท) สูงขึ้นร้อยละ 9.1 จากปีก่อนหน้า และเพิ่มจากไตรมาสก่อนหน้าร้อยละ 23.6 จากความต้องการซื้อที่เพิ่มขึ้นของผลิตภัณฑ์อย่างจอมอนิเตอร์และพีซี ซึ่งมีปัจจัยสำคัญจากการทำงานระยะไกลและการเรียนออนไลน์ ผลกำไรจากการดำเนินงานรวม 120.38 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 3.61 พันล้านบาท) ลดลงจากปีก่อนหน้า เนื่องจากต้นทุนชิ้นส่วนที่แพงขึ้น เช่น แผงจอ LCD และสารกึ่งตัวนำ (Semiconductor)

ข้อมูลเกี่ยวกับอัตราการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของไตรมาสที่ 1 ปี 2564

รายได้ที่ยังไม่ได้รับการตรวจสอบด้านบัญชีประจำไตรมาสของ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของ IFRS (International Financial Reporting Standards) สำหรับช่วงสามเดือน สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2564 ทั้งนี้ อัตราแลกเปลี่ยนของเงินบาทต่อดอลลาร์สหรัฐจะเท่ากับอัตราแลกเปลี่ยนเฉลี่ยของสามเดือนในไตรมาสเดียวกัน โดยอัตราแลกเปลี่ยน ณ ไตรมาสที่ 1 ปี 2564 อยู่ที่ 30 บาทต่อ 1 เหรียญสหรัฐฯ (ตามอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราของธนาคารแห่งประเทศไทย)

                                                            # # #

เกี่ยวกับ แอลจี อีเลคทรอนิคส์  

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ อิงค์ เป็นผู้สร้างนวัตกรรมระดับโลกทั้งด้านเทคโนโลยีและการผลิตใน 140 แห่ง พร้อมพนักงานมากกว่า 70,000 คนทั่วโลก ในปี 2018 ยอดขายทั่วโลกอยู่ที่ 54.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยแอลจีประกอบด้วยกลุ่มธุรกิจห้ากลุ่ม คือ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและโซลูชั่นส์เครื่องปรับอากาศ โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ โทรศัพท์มือถือ โซลูชั่นส์ผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนยานยนต์ และกลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กร ทั้งนี้ แอลจีถือเป็นผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกสำหรับผลิตภัณฑ์ที ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า และโทรศัพท์มือถือ รวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์พรีเมียมอย่าง LG SIGNATURE และ LG ThinQ ที่มาพร้อมกับปัญญาประดิษฐ์หรือ AI สำหรับข้อมูลข่าวสารล่าสุดของแอลจี สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.LGnewsroom.com  


เกี่ยวกับ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ในประเทศไทย

บริษัทแอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประเทศไทย (จำกัด) หนึ่งในผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า และกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านภายใต้แบรนด์ แอลจี โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยที่จะเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคชาวไทยด้วยนวัตกรรมระดับโลก โดยในประเทศไทยนั้น ประกอบไปด้วย 3 หน่วยธุรกิจสำคัญ ได้แก่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ธุรกิจเครื่องปรับอากาศและโซลูชั่นด้านพลังงานแอลจีเป็นผู้นำด้านการผลิตทีวีจอแบน อุปกรณ์ภาพและเสียง เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า และตู้เย็นที่มีคุณภาพระดับโลก นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ เทคโนโลยีและคุณภาพที่วางใจได้แล้ว แอลจียังมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบที่น่าสนใจและหลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกน “Life’s Good” ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับแอลจีได้ที่ www.LGnewsroom.com และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอลจี ประเทศไทย ได้ที่ www.lg.com/th

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages