วชิรพยาบาล ร่วมกับ แอมเจนฯ จัดทำโครงการบริการฉีดยาโรคกระดูกพรุนให้ผู้ป่วยที่บ้าน ดูแลทั่วถึงอย่างมีมาตรฐาน - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, July 20, 2021

วชิรพยาบาล ร่วมกับ แอมเจนฯ จัดทำโครงการบริการฉีดยาโรคกระดูกพรุนให้ผู้ป่วยที่บ้าน ดูแลทั่วถึงอย่างมีมาตรฐาน


สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดความเสี่ยงในการเดินทางมาพบแพทย์ที่โรงพยาบาล โดยเฉพาะผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวในกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (Non-communicable diseases, NCDs) ผู้ป่วยกระดูกและข้อ (ออร์โธปิดิกส์) ล่าสุดทางคณะแพทยศาสตร์ วชิรพยาบาล ร่วมกับบริษัท แอมเจน (ประเทศไทย) จำกัด จัดทำโครงการบริการฉีดยาโรคกระดูกพรุนให้ผู้ป่วยที่บ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้สูงอายุที่ไม่สะดวกมารับการฉีดยาที่โรงพยาบาล สามารถได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ให้ได้รับการดูแลถึงที่บ้านอย่างทั่วถึง และมีมาตรฐาน


รศ.ดร.นพ.เมษัณฑ์ ปรมาธิกุล ผู้ช่วยคณะบดีคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล
 กล่าวว่า โครงการบริการฉีดยาโรคกระดูกพรุนให้ผู้ป่วยที่บ้านเป็นการดูแลผู้ป่วยเป็นพิเศษ ทั้งการติดตามผลการรักษาก่อนและหลังผ่าตัด การสอนทำกายภาพบำบัด ผู้ป่วยสามารถนัดหมายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมรับคำปรึกษา รักษา เสมือนกับการเดินทางที่โรงพยาบาล ซึ่งนับเป็นโครงการแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้ผู้ป่วยโดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ไม่สะดวกมารับการฉีดยาที่โรงพยาบาล สามารถได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ดูแลผู้ป่วยทั่วถึงและมีมาตรฐาน

โครงการนี้เป็นหนึ่งในการบริการในแอปพลิเคชั่น “Vajira @ Home” ไกลเหมือนใกล้ พร้อมให้บริการจากโรงพยาบาลสู่บ้านคุณ ที่เปิดตัวล่าสุด ยิ่งอำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วยมากขึ้น ครบประโยชน์ในแอปฯ เดียว

สามารถรับชมวีดีโอได้ที่ Link https://www.youtube.com/watch?v=qzvBH3JfJG8

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages