พาณิชย์ เตรียมจัด “The Marché Online Business Matching by STYLE Bangkok” หนุนผู้ส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นจับคู่เจรจาธุรกิจออนไลน์กับผู้ซื้อ/ผู้นำเข้าทั่วโลก - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, August 11, 2021

พาณิชย์ เตรียมจัด “The Marché Online Business Matching by STYLE Bangkok” หนุนผู้ส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นจับคู่เจรจาธุรกิจออนไลน์กับผู้ซื้อ/ผู้นำเข้าทั่วโลก


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มอบหมายกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เร่งรัดช่วยเหลือผู้ส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นไทย ให้มีเวทีเจรจาการค้ากับผู้ซื้อ/ผู้นำเข้านานาชาติ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศและเร่งรัดขยายมูลค่าส่งออกในยุค New Normal


ด้านนายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า “กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้จัดให้มีกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ระหว่างวันที่ 23-25 สิงหาคม โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ The Marché by STYLE Bangkok ซึ่งจัดขึ้นเพื่อสร้างโอกาสให้ผู้ส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นไทยได้มีเวทีเจรจาการค้าและทำการขายกับผู้ซื้อ-ผู้นำเข้าต่างชาติ รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้แก่คู่ค้าในต่างประเทศที่ยังไม่สามารถเดินทางมาชมงานแสดงสินค้าหรือเจรจาการค้าแบบ Face-to-face ได้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังไม่สงบ โดยการจัดกิจกรรมนี้ถือเป็นหนึ่งในแผนงานการเร่งรัดผลักดันมูลค่าส่งออกและช่วยเหลือผู้ประกอบการในยุค New Normal ของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ซึ่งได้ให้ความสำคัญในการกระตุ้นการค้าระหว่างประเทศผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น รวมทั้งการเน้นการจัดเอ็กซิบิชั่นในรูปแบบไฮบริดเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ทั้งนี้ โครงการฯ มีผู้ส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นที่สมัครเข้าร่วมทั้งสิ้น 123 ราย ในกลุ่มสินค้า 6 ประเภท ได้แก่ สินค้าเสื้อผ้า แฟชั่น และเครื่องหนัง (Fashion & Leather) จำนวน 38 ราย สินค้าของขวัญและของชำร่วย (Gifts & Premium) จำนวน 20 ราย ผลิตภัณฑ์ของใช้ในบ้าน (Houseware) จำนวน 9 ราย สินค้าเฟอร์นิเจอร์ (Furniture) จำนวน 19 ราย ของตกแต่งบ้าน (Home Décor) จำนวน 23 ราย และผลิตภัณฑ์สปา (Wellness) จำนวน 14 ราย

                                               * * * * * * * * * *

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages