ประวัติศาสตร์แห่งความสำเร็จ 60 ปี ของ DiaStar Original ความแม่นยำ และบทกวีตลอดกาล - ASEAN All News

ASEAN All News

ข่าวสารอัพเดท ทันทุกเทรนด์โลก รอบรั้วอาเซียน

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, October 27, 2022

ประวัติศาสตร์แห่งความสำเร็จ 60 ปี ของ DiaStar Original ความแม่นยำ และบทกวีตลอดกาล


ในปี ค.ศ.1959 ช่างฝีมือ วิศวกร และดีไซเนอร์ของ Rado เริ่มต้นวิจัยและพัฒนานาฬิการุ่นใหม่เพื่อส่งมอบความเที่ยงตรงและงดงามตลอดกาลให้โลกใบนี้ กระทั่งเมษายน ค.ศ.1962 Rado ได้เปิดตัว DiaStar นาฬิกาเรือนแรกของโลกที่ป้องกันรอยขีดข่วน และนั่นถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่สะท้อนภาพความมุ่งมั่นของ Rado ที่ชัดเจนที่สุด และกลายเป็นเรือนนาฬิกาที่ครองความนิยมตลอดกาลอย่างแท้จริง

ความโดดเด่นของ Rado DiaStar ในยุค 60 สร้างประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ทำยอดขายทั่วโลกไปได้ถึงเกือบ 5 ล้านขณะที่เรือนนาฬิกาในยุค 60 นาฬิกาส่วนใหญ่มักทำจากทองหรือทองเหลืองชุบ กระจกหน้าปัดทำจากแร่หรือโพลิเมอร์ซึ่งมีความเปราะบาง แต่ DiaStar สร้างความมั่นใจให้ผู้สวมใส่ด้วยการรับประกันความเสียหายจากวัสดุที่ทนทานเปรียบดังเพชรอย่างไม่มีเงื่อนไขใด ๆ


และในโอกาสครบรอบ 60 ปีของ DiaStar แบรนด์ Rado จึงนำนาฬิการะดับตำนานที่ครองตำแหน่งนาฬิกาที่ขายดีที่สุดทั่วโลกเรือนนี้มาพัฒนาต่อยอดอีกครั้ง โดยครั้งนี้ได้ร่วมมือกับนักออกแบบชื่อดังชาวสวิส Alfredo Haberli ผู้ขึ้นชื่อเรื่องงานดีไซน์สไตล์น้อยแต่มาก เนรมิตงานออกมาเป็น DiaStar Original 60 – Year Anniversary ที่ยังคงจุดเด่นเรื่องความแข็งแกร่งไว้ แต่เพิ่มเติมนวัตกรรมที่ดีที่สุดของยุคนี้เข้าไปเพื่อสร้างนาฬิกาเรือนใหม่ที่งดงามและจะอยู่กับผู้สวมใส่ไปชั่วนิรันดร์

ซึ่ง Alfredo Haberli ดีไซเนอร์ ได้กล่าวถึงผลงานในครั้งนี้ว่า ส่วนตัวเขาเป็นได้เจ้าของและหลงใหล DiaStar ตั้งแต่ในปี 1960 และสำหรับแรงบันดาลใจในการออกแบบ DiaStar Original 60 – Year Anniversary เขาได้ผสมผสานประเพณีและนวัตกรรมเข้ากับความสนุกสนานและความมีชีวิตชีวา โดยนำรุ่นดั้งเดิมมาปรับเปลี่ยน เพิ่มเติมรูปแบบร่วมสมัยให้กับเรือนนาฬิกา ทั้งยังมีการปรับรูปทรงของตัวเรือนให้ดูสง่างามและมีน้ำหนักเบาขึ้น สำหรับการเจียระไนกระจกหน้าปัดรูปแบบหกเหลี่ยมนั้นก็เพื่อเน้นย้ำถึงวาระครบรอบหกสิบปี ในรุ่นนี้ยังมีการออกแบบให้เข็มนาฬิกาและวันที่ดูทันสมัยขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มมูลค่าโดยทำให้สามารถสวมใส่ได้ในโอกาสต่าง ๆ จึงมาพร้อมกับสายนาฬิกาสำรองถึงสองเส้น ซึ่งจัดเก็บอยู่ในซองหนังที่สามารถเป็นเครื่องป้องกันขณะเดินทางได้

ซึ่งปรัชญาการออกแบบของ Alfredo Haberli ได้แสดงไว้ใน DiaStar Orginal 60-Year Anniversary Edition คือ ความแม่นยำและบทกวี ในส่วนของความแม่นยำมีอยู่ในกลไกการเดินแบบออโตเมติก ในวัสดุ ในงานฝีมือ ส่วนบทกวีนั่น มีอยู่บนความหลงใหลและเรื่องราวของเวลาที่สุดจะพรรณนาได้




ความไว้วางใจและความร่วมมือครั้งนี้ สร้างสรรค์ตัวเรือน DiaStar Original 60 – Year Anniversary ทำจาก CeramosTM ทั้งหมด 4 โมเดล แบ่งเป็น Anniversary Edition 1 รุ่นที่ใส่มาในกระเป๋าพกพาสีเทา สายนาฬิกาเป็นสแตนเลสถัก และสายผ้าอีกหนึ่งเส้นไว้เปลี่ยนเมื่อต้องการปรับลุค เปิดตัวพร้อมกับ DiaStar Original อีก 3 โมเดล ซึ่งมีหน้าปัดให้เลือกถึง 3 เฉดสี ได้แก่ สีน้ำเงิน สีเทาเข้ม และสีเขียว 





เป็นนาฬิการะดับตำนานของทุกคน และพร้อมกลับมาสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่จะคงทนยาวนานเพื่อมอบความสุขให้แก่ผู้สวมใส่ตลอดไป และครองความนิยมต่อไปตลอดกาล

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages