เปิดเกาะชมงานศิลป์และดนตรีในสวนมะพร้าว ‘โคโค่ พะงัน อาร์ต แอนด์ มิวสิค เฟสติวัล’ กระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในชุมชน - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, October 16, 2022

เปิดเกาะชมงานศิลป์และดนตรีในสวนมะพร้าว ‘โคโค่ พะงัน อาร์ต แอนด์ มิวสิค เฟสติวัล’ กระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในชุมชน






เกาะพะงัน สุราษฎร์ธานี เปิดประสบการณ์ชมงานศิลป์ ดนตรี และวิถีท้องถิ่น ในสวนมะพร้าวกับงาน “โคโค่ พะงัน อาร์ต แอนด์ มิวสิค เฟสติวัล” (COCO Phangan Art & Music Festival) โดยความร่วมมือของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กับ สยาม ฮีลลิ่ง เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในชุมชน ที่ได้รับการตอบรับจากทั้งนักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างชาติเข้าชมงาน

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคใต้ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดงาน “โคโค่ พะงัน อาร์ต แอนด์ มิวสิค เฟสติวัล” ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ กิจกรรมในพื้นที่ที่เชื่อมโยงกับมะพร้าว ดนตรี ศิลปะ ซึ่งเป็นอึกมุมมองหนึ่งของเกาะพะงัน ที่มีศักยภาพ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทย กลุ่ม Expat เสริมสร้างภาพลักษณ์การเป็น Workation Destination ของเกาะพะงัน ตลอดจนความพร้อมของเกาะพะงันในด้านของเป็นแหล่งพักผ่อนทางธรรมชาติที่เงียบสงบ สอดคล้องกับนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อสร้างมูลค่าของพื้นที่ โดยอิงบนพื้นฐานของวิถีชีวิต ความโดดเด่น และอัตลักษณ์ต่อยอด ศักยภาพเดิมให้เกิดการรับรู้ เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติ และดึงดูดนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังพื้นที่

การจัดงานครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน ชุมชน และผู้ประกอบการท่องเที่ยว ในการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้ไปสู่ภาคส่วนต่าง ๆ เป็นการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจของประเทศไปสู่ความยั่งยืนต่อไป










นางสาวอนงค์ คำจีน ผู้บริหาร สยาม ฮีลลิ่ง เซ็นเตอร์ (Siam Healing Centre) ผู้จัดงาน โคโค่ พะงัน อาร์ต แอนด์ มิวสิค เฟสติวัล เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างชาติ อีกทั้งยังได้สถานที่จัดงานที่สวยงามบนสวนมะพร้าวโกบุย เขาข้าวแห้ง ซึ่งได้รับรองมาตรฐานอินทรีย์ (ออร์แกนิคไทยแลนด์) เป็นสวนมะพร้าวแปลงใหญ่ แปลงหนึ่งในเกาะพะงัน ที่ได้รับรางวัลดีเด่นอันดับที่ 1 ระดับจังหวัด และได้รับรางวัลดีเด่นอันดับที่ 2 ระดับเขต มะพร้าวเป็นพืชเศรษฐกิจหลักในการสร้างรายได้ในพื้นที่ ปัจจุบันได้มีการนำมะพร้าวมาแปรรูปเป็นสินค้า OTOP อาทิเช่น น้ำมันมะพร้าว ยากันยุง สบู่ มะพร้าวอบแห้ง ไม้กวาด ถ่านมะพร้าว ตะกร้าผลไม้ สร้างเสริมรายได้ให้แก่ชุมชน

ต้องขอขอบคุณทางททท. และความร่วมมือจากพันธมิตรหน่วยงานต่างๆ อาทิ อำเภอเกาะพะงัน เทศบาลตำบลเกาะพะงัน สมาคมโรงแรมและการท่องเที่ยวเกาะพะงัน ชมรมผู้ประกอบการหาดริ้น วิสาหกิจชุมชนชาวสวนมะพร้าวเกาะพะงัน (เกษตรแปลงใหญ่) และผู้ประกอบการท้องถิ่น รวมถึงนักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างชาติทุกท่านที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในชุมชนเกาะพะงันในครั้งนี้

โดยภายในงาน ‘โคโค่ พะงัน อาร์ต แอนด์ มิวสิค เฟสติวัล’ เทศกาลศิลปะและดนตรีในสวนมะพร้าว มีกิจกรรมเปิดประสบการณ์ใหม่ของการเดินทางสุดแสนประทับใจ ให้ได้สัมผัสวิถีชีวิตชาวเกาะ เสพงานศิลปะ ฟังดนตรีในสวนมะพร้าว ทั้ง Art ติดเกาะ ตลาดสุดอาร์ตที่รวบรวมงานคราฟท์ ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ จากวัตถุดิบท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว GI เอกลักษณ์เกาะพงัน งานแสดงศิลปะหลากหลายแแขนง การแสดงดนตรีจากศิลปินท้องถิ่นและต่างถิ่น การแสดงควงไฟ แฟชั่นโชว์ เต้น อีกทั้ง โยคะ Ecstatic Dance สมาธิแบบเคลื่อนไหว Sound Healing เสียงบำบัด และกิจกรรมที่อื่นๆอีกมากมาย

ติดตามกิจกรรมความสนุกกับการเสพงานศิลป์และเสียงดนตรี พร้อมรับแรงบันดาลใจ “โคโค่ พะงัน อาร์ต แอนด์ มิวสิค เฟสติวัล” (COCO Phangan Art & Music Festival) ครั้งต่อไปได้ทางเฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/kohphanganartmarket

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages