ขอเชิญ ร่วมสาธยายพระไตรปิฎกนานาชาติ ๒ แผ่นดิน พุทธภูมิ - สุวรรณภูมิ ครั้งที่ ๖​ ระหว่าง วันที่ ๕ - ๑๐ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕​ ณ วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี ๙๘๙ - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, November 27, 2022

ขอเชิญ ร่วมสาธยายพระไตรปิฎกนานาชาติ ๒ แผ่นดิน พุทธภูมิ - สุวรรณภูมิ ครั้งที่ ๖​ ระหว่าง วันที่ ๕ - ๑๐ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕​ ณ วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี ๙๘๙



ขบวนแห่อัญเชิญ วันที่ ๕ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕ เคลื่อนขบวน ๗.๐๐ น.สู่มณฑลพิธี เพื่อประกอบพิธี และ​ ร่วมพิธีสาธยายพระไตรปิฎก ๙.๐๐ -๑๖.๐๐ น.ทุกวัน

พระไตรปิฎก เป็นคัมภีร์สำคัญทางพระพุทธศาสนา อันเป็นการรวบรวมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าไว้เป็นหมวดหมู่ เป็นองค์แทนคือคำสั่งสอนทุกส่วน ในคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทั้ง ๘๔,๐๐๐ พระธรรมขันธ์ สิ่งนี้​ จะมีตั้งอยู่ และเจริญรุ่งเรืองได้คู่พระศาสนานั้น จะต้องมีการศึกษา เผยแผ่ สืบทอดด้วยการปฏิบัติอบรม และนำสู่การสาธยาย ทบทวน อยู่เป็นประจำเนืองๆ 

“ อานนท์! ธรรมและวินัยที่เราแสดงแล้ว บัญญัติแล้วแก่เธอทั้งหลายจักเป็นศาสดาของเธอ​ ทั้งหลายโดยกาลล่วงไปแห่งเรา”





มหา. ที.๑๐/๑๗๘/๑๔๑. มหาวาร.สํ. ๑๙/๒๑๗/๗๔๐.


สาธยายพระไตรปิฎก นับว่ามีอานิสงส์สูงสุดหาประมาณมิได้ ก่อให้เกิดสัมมาทิฎฐิ มีความเข้าใจในหลักธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นการร่วมสืบทอดพระพุทธศาสนาให้มีอายุยืนยาว ด้วยสติปัญญารู้แจ้งในธรรมะสูงสุด บรรลุความเป็นอริยบุคคลขั้นต้น ปิดประตูอบายภูมิ ๔ และสามารถทำให้บรรลุ ความเป็นอริยบุคคลขั้นสูงได้เป็นลำดับ ดังนี้ แล


ซึ่งในการสาธยายพระไตรปิฎกครั้งนี้ คณะพระธุดงค์ธรรมยาตรา ๑๒๐ รูป ตามรอยบาทองค์พระศาสดา ร่วมสาธยายพระไตรปิฎก ทุกวัน​ ก่อนจะเดินทางไปยังแดนพุทธภูมิ ฯ ขออนุโมทนา สาธุการ🙏

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages