ทีมเรือไทยลุ้นแชมป์ 2 รุ่นก่อนตัดเชือกวันสุดท้าย ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 34 - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, December 10, 2022

ทีมเรือไทยลุ้นแชมป์ 2 รุ่นก่อนตัดเชือกวันสุดท้าย ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 34



การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 34 ประจำปี 2565 ดำเนินมาอย่างเข้มข้นมาจนเกือบถึงโค้งสุดท้ายในการแข่งขันวันที่ 4 ท่ามกลางสภาวะความกดอากาศสูงที่พาดผ่านจังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้ลมเบาตั้งแต่ช่วงเช้า กระตุ้นทีมเรือเร่งทำผลงานในสนามแข่งขันที่จัดได้เพียงรอบเดียว เรือทุกทีมต้องใช้ทักษะขั้นสูงเพื่อแล่นเรือในสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ โดยเรือรุ่นใหม่ที่มีอุปกรณ์และใบเรือที่หลากหลายจะยิ่งได้เปรียบในสภาพลมที่ท้าทายในลักษณะนี้ หลังจบการแข่งขันวันที่ 4 ผลปรากฎว่าทีมเรือไทยคว้าชัยเข้าไปลุ้นแชมป์ 2 รุ่น ทั้งรุ่นไออาร์ซี 0 และรุ่นพรีเมียร์ ก่อนการแข่งขันวันสุดท้ายภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ด้านนักแข่งต่างชาติเผยประทับใจการจัดการแข่งขันและการต้อนรับอันอบอุ่นของภูเก็ต 


หลังจบการแข่งขันวันที่ 4 ผลปรากฏทีมเรือไทย THA 72 ในรุ่นไออาร์ซี 0 (IRC Zero) ของกัปตันเควิน วิทคราฟต์ ขึ้นนำตารางในวันนี้ ไล่หลังมาแบบติด ๆ ด้วยเรือ Team Hollywood ของเรย์มอนด์ โรเบิร์ต จากออสเตรเลีย ที่ตามเข้าเส้นชัยห่างกันเพียงไม่กี่วินาที แต่เมื่อดูคะแนนรวมทีมไทยยังตามอยู่ 2 แต้ม จึงต้องมาลุ้นต่อกันอีกครั้งในการแข่งขันวันรุ่งขึ้นซึ่งเป็นวันสุดท้ายของรายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า โดยหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันจะมีการจัดพิธีมอบถ้วยรางวัลพระราชทานแก่ผู้ชนะเลิศทุกรุ่นในวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2565 ณ ห้องกานดาฮอลล์ โรงแรมบียอนด์ รีสอร์ท กะตะ

 


อีกหนึ่งรุ่นเรือไทยที่มีลุ้นสูงในปีนี้คือรุ่นพรีเมียร์ โดยกัปตันอิทธินัย ยิ่งศิริ ทำผลงานเยี่ยมอีกวัน นำเรือ Pine-Pacific ทิ้งห่างเข้าเส้นชัยก่อนเรือคู่แข่งอย่าง Shahtoosh จากฮ่องกง โดยทีมเรือไทยยังมีแต้มรวมนำ 2 แต้ม จึงมีลุ้นสูงมากที่จะได้แชมป์วันพรุ่งนี้ โดยในการแข่งขันคิงส์คัพครั้งล่าสุดปีเมื่อ พ.ศ. 2562 เรือ Shahtoosh ครองตำแหน่งที่ 2 ในรุ่นพรีเมียร์ ในขณะที่เรือ Pine-Pacific ได้อันดับ 3 ทำให้กัปตันอิทธินัยต้องการทวงแชมป์ให้คนไทยอีกครั้งในปีนี้

 

สำหรับรุ่นครูซิ่ง ทีมเรือ Fei Jian กัปตันจาค็อบ แฮนด์เท จากสวิตเซอร์แลนด์ ทำคะแนนนำในการแข่งขันวันที่ 4  กัปตันจาค็อบเป็นหนึ่งในนักแข่งเรือใบต่างชาติที่ร่วมลงแข่งในภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าหลายครั้ง โดยเข้าร่วมแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี  พ.ศ. 2536 กล่าวว่า ดีใจที่ภูเก็ตคิงส์คัพกลับมาจัดแข่งขันอีกครั้ง ทีมเรือของตนเองประทับใจมาหกับการจัดงาน รวมทั้งชื่นชอบอาหารไทยและการต้อนรับอันอบอุ่นของภูเก็ต โดยจะมาร่วมการแข่งขันในครั้งต่อ ๆ ไป 

 

ส่วนทีมเรือต่างชาติที่น่าจับตามองในวันนี้คือทีม Char Chan ของกัปตันคาซูกิ คิฮาระ จากญี่ปุ่นในรุ่นไออาร์ซี 1 หลายคนอาจไม่คุ้นชื่อเรือในปัจจุบัน แต่ถ้าบอกว่านี่คือเรือ Karasu ในอดีต แฟนเรือใบจะรู้จักกันดี เพราะได้มาร่วมแข่งขันแทบทุกปีและเป็นหนึ่งในเรือที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในรายการคิงส์คัพรีกัตต้า โดยคะแนนรวม ณ วันนี้ของทีมเรือ Char Chan ทิ้งห่างคู่แข่งค่อนข้างชัดเจน นำอันดับสองอย่างเรือ Ramrod จากออสเตรเลียที่ 3 แต้ม 

 


สรุปผลผู้นำการแข่งขันเรือใบใหญ่ประเภทคีลโบ้ตและมัลติฮัลล์วันที่ 4 ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 34

รุ่นไออาร์ซี 0 – เรือ THA 72 กัปตันเควิน วิทคราฟต์ จากไทย

รุ่นไออาร์ซี 1 – เรือ Char Chan กัปตันคาซูกิ คิฮาระ จากญี่ปุ่น

รุ่นพรีเมียร์ – เรือ Pine Pacific กัปตันอิทธินัย ยิ่งศิริ จากไทย

รุ่นครูซิ่ง – เรือ Fei Jian กัปตันจาค็อบ แฮนด์เท จากสวิตเซอร์แลนด์

รุ่นมัลติฮัลล์ – เรือ 2fast4you กัปตันเฮอร์มานน์ ชวาร์ซ จากออสเตรีย

 

การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ดำเนินการโดยคณะกรรมการจัดงานการแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้การอำนวยการของสโมสรเรือใบราชวรุณ โดยการสนับสนุนจากกองทัพเรือ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย และจังหวัดภูเก็ต โดยมีผู้สนับสนุนการจัดงานคือ กะตะ กรุ๊ป รีสอร์ท, อาร์เอ็มเอ กรุ๊ป, บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และ เวิร์กฟอร์ซ อินเตอร์เนชั่นแนล

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages