“DIPROM” ประกาศความพร้อม สานฝัน ปั้นนักเขียนบทเพื่อผลักดันนักเขียนบทมืออาชีพเข้าสู่อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, February 18, 2023

“DIPROM” ประกาศความพร้อม สานฝัน ปั้นนักเขียนบทเพื่อผลักดันนักเขียนบทมืออาชีพเข้าสู่อุตสาหกรรมสร้างสรรค์

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วม “สานฝัน ปั้นนักเขียนบท สร้างสรรค์โตไวอย่างมืออาชีพ” กับกิจกรรมส่งเสริมอุตสาหกรรมดีพร้อมผ่านบทละครเชิงสร้างสรรค์ DIPROM Creative Drama Script – DCS 2023 พร้อมทั้งพัฒนาและผลักดันผู้ที่มีความสามารถในการเขียนบทละครโทรทัศน์ให้ก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทย (Creative Economy) ได้อย่างมืออาชีพ


กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยกองพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ มุ่ง ผลักดัน Soft Power และอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทย (Creative Economy) คือ ยุทธศาสตร์หนึ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และเป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และขยายศักยภาพสู่การส่งออกในระดับสากล ดังจะเห็นได้ จากการที่ศิลปินของไทยหลายคนเป็นที่ชื่นชมและสร้างชื่อเสียงในต่างประเทศส่งผลให้วัฒนธรรมและศิลปะของไทย ได้รับความสนใจ จนเกิดกระแสย้อนกลับเข้ามาในประเทศ เกิดการยอมรับและเป็นที่รู้จักภายในประเทศมากยิ่งขึ้น การสร้างนักเขียนบทละครโทรทัศน์ เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ด้วย Soft Power กำลังเป็นที่จับตามอง ละครเป็นกลุ่มประชานิยมที่สามารถเข้าถึงมวลชนกลุ่มใหญ่ของสังคมได้ และสามารถผลักดันสินค้าไทย สร้างกระแสนิยมการบริโภคสินค้าไทย หรือสร้างแนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ด้วยบทละครถือได้ว่าเป็นการส่งเสริมและสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสร้างคุณค่าทางสังคมได้เป็นอย่างมาก


กองพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ หรือ DIPROM เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าวจึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมอุตสาหกรรมดีพร้อมผ่านบทละครเชิงสร้างสรรค์ ( DIPROM Creative Drama Script Writers) เพื่อส่งเสริมและพัฒนานักเขียนบทละครโทรทัศน์ ให้มีองค์ความรู้ และสามารถถ่ายทอดบทละครที่ส่งเสริมให้เกิดการใช้สินค้าไทย บริโภคอาหารไทย การท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดการกระตุ้นทางเศรษฐกิจและสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจในอนาคตต่อไป”


โดย DIPROM Creative Drama Script – DCS กำลังเปิดรับสมัครนักเขียนบทละครโทรทัศน์ หรือผู้ที่สนใจให้เข้าร่วมโครงการฯ เพื่อพัฒนานักเขียนบทที่เข้าร่วมโครงการไปสู่ความเป็นมืออาชีพ มีความพร้อมไปเป็นบุคลากรในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ถือเป็นโอกาสสำหรับผู้ที่อยากเป็นนักเขียนบทละครโทรทัศน์ โดยในโครงการจะได้พบกับกิจกรรมต่างๆ ทั้งร่วมสร้างแรงบันดาลใจไปกับนักเขียนบทมืออาชีพ เรียนรู้การทำงานจริงกับกูรูในอุตสาหกรรมบันเทิง อาทิ คุณส้วม สุพัฒน์, คุณอ่อน เอื้องอรุณ, คุณท๊อป ณฐกร, คุณบอลรูม วรลักษณ์ พร้อมเยี่ยม ชมสถานที่ถ่ายทำละคร เพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมสามารถสร้างสรรค์ผลงานบทละครเชิงสร้างสรรค์และต่อยอดสู่การเป็นนักเขียนบทละครโทรทัศน์มืออาชีพได้ เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ ถึง วันที่ 5 มีนาคม 2566  


ติดตามรายละเอียดการและสมัครได้ที่ Email : dcsdiprom@gmail.com และ Facebook Fanpage DCS Diprom โทรสอบถาม 082-593-7342 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages