วัตสัน สร้างแรงบันดาลใจในวันสตรีสากล สนับสนุนผู้หญิงกว่า 90 ล้านคน ให้ “DARE TO BE” - ASEAN All News

ASEAN All News

ข่าวสารอัพเดท ทันทุกเทรนด์โลก รอบรั้วอาเซียน

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, March 8, 2023

วัตสัน สร้างแรงบันดาลใจในวันสตรีสากล สนับสนุนผู้หญิงกว่า 90 ล้านคน ให้ “DARE TO BE”

วัตสันเปิดตัวแคมเปญ ‘Dare To Be’ เนื่องในวันสตรีสากล ยืนหยัดเคียงข้างผู้หญิงทุกคนในการค้นหาตัวตนในแบบฉบับที่ดีที่สุด พร้อมสานต่อความมุ่งมั่นในการก้าวข้ามค่านิยมแบบเดิม ๆ แคมเปญดังกล่าวเป็นการสานต่อความสำเร็จของแคมเปญ ‘The New Beautiful’ ที่ได้รับผลตอบรับที่ดีไปทั่วทั้งเอเชีย ในการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับความงามแบบองค์รวม และวัตสันยังคงเดินหน้าสร้างความเท่าเทียมทางเพศให้กับสมาชิกวัตสันคลับซึ่งเป็นผู้หญิงกว่า 90 ล้านคนทั่วโลกต่อไป

ในฐานะแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้หญิงกว่า 90 ล้านคนในเอเชีย ยุโรปตะวันออก และตะวันออกกลาง วัตสัน เชื่อว่าทุกคนมีพลังที่จะทำลายขีดจำกัดของตนเอง และก้าวข้ามทัศนคติเดิม ๆ ของคนในสังคม ซึ่งจากการสำรวจผู้หญิง 11,000 คน โดย A.S. Watson พบว่า มีผู้หญิงกว่า 50% รู้สึกว่าตัวเอง ‘ขาดความมั่นใจ’ ทำให้เกิดเป็นแคมเปญ ‘Dare to Be’ ขึ้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเปลี่ยนแปลงของแนวคิดเหล่านี้ โดยการร่วมมือกับตัวแทนผู้หญิง ที่สามารถข้ามผ่านขีดจำกัดของตัวเอง และเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงคนอื่น ๆ ต่อไป ซึ่งแคมเปญ ‘Dare To Be’ของวัตสันสามารถเข้าถึง และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนได้กว่าหลายล้านคน


คุณมาลีนา ไหง ประธานกรรมการบริหาร เอ.เอส.วัตสัน (เอเชียและยุโรป) กล่าวว่า “ผู้หญิงทุกคน สามารถเป็นตัวของตัวเองในแบบฉบับที่ดีที่สุด และสามารถก้าวข้ามข้อจำกัดทางสังคมได้ ซึ่งวัตสันมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้ผู้หญิงค้นพบความเชื่อมั่นในตัวเอง เรารู้ดีว่าพวกเขามีความ ‘กล้าที่จะเป็นตัวเอง’ ซึ่งยิ่งใหญ่กว่าอุปสรรคใด ๆ โดดเด่นกว่าอคติไหน ๆ และแข็งแกร่งกว่าสิ่งขีดขวางใด ๆ ทั้งสิ้น”


เพื่อเป็นการตอกย้ำแนวความคิด ‘Embrace Equity’ หรือการยอมรับซึ่งความเสมอภาค ของวันสตรีสากล แคมเปญนี้จึงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนให้ผู้หญิงมีความกล้าหาญ (BRAVEHER) ความโดดเด่น (BOLDHER) และความแข็งแกร่ง (STRONGHER) ต่อการสร้างความเท่าเทียมทางเพศ ให้แก่ผู้หญิงไม่ว่าจะอยู่ในช่วงวัยใด



BRAVEHER: ความกล้าหาญของผู้หญิงในแวดวงสาธารณสุข


ในช่วงโควิด-19 ความกล้าหาญของบุคคลแนวหน้าอย่างบุคลากรทางการแพทย์ นับเป็นแรงบันดาลใจให้หลายคนเลือกเดินทางในสายอาชีพที่มีความสำคัญนี้ โดยวัตสันได้ร่วมมือกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (Operation Smile) สนับสนุนแคมเปญ “Women in Medicine” จากแนวคิดตั้งต้นของ Operation Smile ที่มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการศึกษาและส่งเสริมศักยภาพของผู้หญิงในการเป็นผู้นำระดับโลกด้านการดูแลสุขภาพ เพื่อการนี้ วัตสันได้สนับสนุนการศึกษาทางการแพทย์สำหรับผู้หญิงในกลุ่มประเทศที่มีรายได้น้อยและปานกลาง เพื่อเอื้อเฟื้อการศึกษาและการฝึกฝนด้านวิชาชีพแพทย์ขั้นสูง ส่งเสริมบทบาทของผู้หญิงในแวดวงการแพทย์ระดับโลก ขยายโอกาสให้บุคลากรทางการแพทย์สตรีในสาขาต่าง ๆ และยกระดับการผ่าตัดแก้ไขโรคปากแหว่งเพดานโหว่และการดูแลแบบครบวงจร โดยนับตั้งแต่เริ่มต้นความร่วมมือ วัตสันได้สนับสนุนการผ่าตัดแก้ไขฟรีกว่า 3,700 ครั้ง ให้แก่มูลนิธิ Operation Smile ผ่านโครงการระดับโลกอย่าง ‘Give a Smile’


คุณ Kathy Magee ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานมูลนิธิ Operation Smile กล่าวว่า “เรารู้สึกขอบคุณวัตสันเป็นอย่างยิ่ง ในการสนับสนุนโครงการ ‘Women in Medicine’ โครงการที่ช่วยส่งเสริมผู้หญิงให้มีบทบาทเป็นผู้นำในแวดวงการแพทย์ เมื่อเราฝึกฝนและให้ความรู้ผู้หญิงเหล่านี้ด้วยทักษะการผ่าตัดขั้นสูงและการฝึกอบรบพิเศษ พวกเธอจะสามารถสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับหญิงสาวรุ่นต่อ ๆ ไปในการเป็นผู้นำในแวดวงสาธารณสุข



BOLDHER: เสริมความโดดเด่นให้ผู้หญิงในชุมชน


วัตสันสานต่อความร่วมมือระยะยาวร่วมกับ YWCA เพื่อเสริมความโดดเด่นให้ผู้หญิงในชุมชน โดยคุณ Mimi Han รองประธาน World  YWCA กล่าวชื่นชมความมุ่งมั่นของวัตสันในการสร้างชุมชนที่เป็นมิตรต่อผู้หญิงมากขึ้น ภายใต้แนวคิดที่ว่า ‘โลกต้องเปิดรับฟังเสียงของผู้หญิงมากยิ่งขึ้น’ ความตั้งใจระหว่างวัตสันและ YWCA ไม่เพียงแต่จะเสริมสร้างพลังให้กับผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังช่วยขับเน้นความสำคัญของการมีส่วนร่วมและการช่วยเหลือสังคมของผู้หญิงด้วย


เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้หญิงที่ด้อยโอกาสในสังคม วัตสัน ประเทศไทย ได้สนับสนุนสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ (APSW) ผ่านการจำหน่าย ‘โบว์สีเขียว’ และการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์เพื่อสมทบทุนให้กับสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ ซึ่งทางสมาคมมีหน้าที่ในการให้คำปรึกษา คำแนะนำ รวมไปถึงการฝึกอาชีพแก่ผู้หญิงและเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือต่อไป โดยมีเป้าหมายให้พวกเขาสามารถสร้างตั้งตัว และพร้อมคืนประโยชน์กลับสู่สังคมได้ ตลอดระยะเวลายาวนานเกือบ 20 ปี ‘โบว์สีเขียว’ ได้มอบโอกาสให้กับผู้หญิงและเด็กไปแล้วกว่า 50,000 คน ความร่วมมือนี้ไม่เพียงแต่มอบความหวัง และโอกาสให้กับเด็กสตรีในสังคมเท่านั้น แต่ยังมุ่งสร้างความมั่นใจและความเป็นตัวของตัวเองให้กับพวกเขาอีกด้วย



STRONGHER: สร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้หญิงยุคใหม่


ตลอดทั้งเดือนนี้ วัตสันจะมีกิจกรรมร่วมกับเหล่านักชอปของวัตสันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ การเวิร์คช็อป รวมไปถึงโอกาสในการรับคำแนะนำจากผู้หญิงเก่ง ๆ ที่ได้สร้างความสำเร็จด้วยการเลือกเส้นทางของตัวเอง อย่างเช่น วัตสัน มาเลเซีย ได้เชิญนางแบบแฟชั่นที่เป็นโรคด่างขาว (โรคซึ่งสภาพผิวหนังมีการเปลี่ยนแปลง) รวมไปถึงเชิญนักปั่นจักรยานพาราลิมปิก และซีอีโอจากองค์กรการกุศลที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิง มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวส่วนตัว และเคล็ดลับด้านสุขภาพ ความงาม


ยังมีโครงการอื่นๆ ในเอเชียอีกมากมายที่ช่วยสร้างความมั่นใจ และส่งเสริมให้ผู้หญิงดูดี ทำดี และรู้สึกดีกับตัวเอง สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.watsonsasia.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages