วัตสัน สร้างแรงบันดาลใจในวันสตรีสากล สนับสนุนผู้หญิงกว่า 90 ล้านคน ให้ “DARE TO BE” - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, March 8, 2023

วัตสัน สร้างแรงบันดาลใจในวันสตรีสากล สนับสนุนผู้หญิงกว่า 90 ล้านคน ให้ “DARE TO BE”

วัตสันเปิดตัวแคมเปญ ‘Dare To Be’ เนื่องในวันสตรีสากล ยืนหยัดเคียงข้างผู้หญิงทุกคนในการค้นหาตัวตนในแบบฉบับที่ดีที่สุด พร้อมสานต่อความมุ่งมั่นในการก้าวข้ามค่านิยมแบบเดิม ๆ แคมเปญดังกล่าวเป็นการสานต่อความสำเร็จของแคมเปญ ‘The New Beautiful’ ที่ได้รับผลตอบรับที่ดีไปทั่วทั้งเอเชีย ในการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับความงามแบบองค์รวม และวัตสันยังคงเดินหน้าสร้างความเท่าเทียมทางเพศให้กับสมาชิกวัตสันคลับซึ่งเป็นผู้หญิงกว่า 90 ล้านคนทั่วโลกต่อไป

ในฐานะแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้หญิงกว่า 90 ล้านคนในเอเชีย ยุโรปตะวันออก และตะวันออกกลาง วัตสัน เชื่อว่าทุกคนมีพลังที่จะทำลายขีดจำกัดของตนเอง และก้าวข้ามทัศนคติเดิม ๆ ของคนในสังคม ซึ่งจากการสำรวจผู้หญิง 11,000 คน โดย A.S. Watson พบว่า มีผู้หญิงกว่า 50% รู้สึกว่าตัวเอง ‘ขาดความมั่นใจ’ ทำให้เกิดเป็นแคมเปญ ‘Dare to Be’ ขึ้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเปลี่ยนแปลงของแนวคิดเหล่านี้ โดยการร่วมมือกับตัวแทนผู้หญิง ที่สามารถข้ามผ่านขีดจำกัดของตัวเอง และเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงคนอื่น ๆ ต่อไป ซึ่งแคมเปญ ‘Dare To Be’ของวัตสันสามารถเข้าถึง และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนได้กว่าหลายล้านคน


คุณมาลีนา ไหง ประธานกรรมการบริหาร เอ.เอส.วัตสัน (เอเชียและยุโรป) กล่าวว่า “ผู้หญิงทุกคน สามารถเป็นตัวของตัวเองในแบบฉบับที่ดีที่สุด และสามารถก้าวข้ามข้อจำกัดทางสังคมได้ ซึ่งวัตสันมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้ผู้หญิงค้นพบความเชื่อมั่นในตัวเอง เรารู้ดีว่าพวกเขามีความ ‘กล้าที่จะเป็นตัวเอง’ ซึ่งยิ่งใหญ่กว่าอุปสรรคใด ๆ โดดเด่นกว่าอคติไหน ๆ และแข็งแกร่งกว่าสิ่งขีดขวางใด ๆ ทั้งสิ้น”


เพื่อเป็นการตอกย้ำแนวความคิด ‘Embrace Equity’ หรือการยอมรับซึ่งความเสมอภาค ของวันสตรีสากล แคมเปญนี้จึงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนให้ผู้หญิงมีความกล้าหาญ (BRAVEHER) ความโดดเด่น (BOLDHER) และความแข็งแกร่ง (STRONGHER) ต่อการสร้างความเท่าเทียมทางเพศ ให้แก่ผู้หญิงไม่ว่าจะอยู่ในช่วงวัยใด



BRAVEHER: ความกล้าหาญของผู้หญิงในแวดวงสาธารณสุข


ในช่วงโควิด-19 ความกล้าหาญของบุคคลแนวหน้าอย่างบุคลากรทางการแพทย์ นับเป็นแรงบันดาลใจให้หลายคนเลือกเดินทางในสายอาชีพที่มีความสำคัญนี้ โดยวัตสันได้ร่วมมือกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (Operation Smile) สนับสนุนแคมเปญ “Women in Medicine” จากแนวคิดตั้งต้นของ Operation Smile ที่มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการศึกษาและส่งเสริมศักยภาพของผู้หญิงในการเป็นผู้นำระดับโลกด้านการดูแลสุขภาพ เพื่อการนี้ วัตสันได้สนับสนุนการศึกษาทางการแพทย์สำหรับผู้หญิงในกลุ่มประเทศที่มีรายได้น้อยและปานกลาง เพื่อเอื้อเฟื้อการศึกษาและการฝึกฝนด้านวิชาชีพแพทย์ขั้นสูง ส่งเสริมบทบาทของผู้หญิงในแวดวงการแพทย์ระดับโลก ขยายโอกาสให้บุคลากรทางการแพทย์สตรีในสาขาต่าง ๆ และยกระดับการผ่าตัดแก้ไขโรคปากแหว่งเพดานโหว่และการดูแลแบบครบวงจร โดยนับตั้งแต่เริ่มต้นความร่วมมือ วัตสันได้สนับสนุนการผ่าตัดแก้ไขฟรีกว่า 3,700 ครั้ง ให้แก่มูลนิธิ Operation Smile ผ่านโครงการระดับโลกอย่าง ‘Give a Smile’


คุณ Kathy Magee ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานมูลนิธิ Operation Smile กล่าวว่า “เรารู้สึกขอบคุณวัตสันเป็นอย่างยิ่ง ในการสนับสนุนโครงการ ‘Women in Medicine’ โครงการที่ช่วยส่งเสริมผู้หญิงให้มีบทบาทเป็นผู้นำในแวดวงการแพทย์ เมื่อเราฝึกฝนและให้ความรู้ผู้หญิงเหล่านี้ด้วยทักษะการผ่าตัดขั้นสูงและการฝึกอบรบพิเศษ พวกเธอจะสามารถสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับหญิงสาวรุ่นต่อ ๆ ไปในการเป็นผู้นำในแวดวงสาธารณสุข



BOLDHER: เสริมความโดดเด่นให้ผู้หญิงในชุมชน


วัตสันสานต่อความร่วมมือระยะยาวร่วมกับ YWCA เพื่อเสริมความโดดเด่นให้ผู้หญิงในชุมชน โดยคุณ Mimi Han รองประธาน World  YWCA กล่าวชื่นชมความมุ่งมั่นของวัตสันในการสร้างชุมชนที่เป็นมิตรต่อผู้หญิงมากขึ้น ภายใต้แนวคิดที่ว่า ‘โลกต้องเปิดรับฟังเสียงของผู้หญิงมากยิ่งขึ้น’ ความตั้งใจระหว่างวัตสันและ YWCA ไม่เพียงแต่จะเสริมสร้างพลังให้กับผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังช่วยขับเน้นความสำคัญของการมีส่วนร่วมและการช่วยเหลือสังคมของผู้หญิงด้วย


เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้หญิงที่ด้อยโอกาสในสังคม วัตสัน ประเทศไทย ได้สนับสนุนสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ (APSW) ผ่านการจำหน่าย ‘โบว์สีเขียว’ และการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์เพื่อสมทบทุนให้กับสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ ซึ่งทางสมาคมมีหน้าที่ในการให้คำปรึกษา คำแนะนำ รวมไปถึงการฝึกอาชีพแก่ผู้หญิงและเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือต่อไป โดยมีเป้าหมายให้พวกเขาสามารถสร้างตั้งตัว และพร้อมคืนประโยชน์กลับสู่สังคมได้ ตลอดระยะเวลายาวนานเกือบ 20 ปี ‘โบว์สีเขียว’ ได้มอบโอกาสให้กับผู้หญิงและเด็กไปแล้วกว่า 50,000 คน ความร่วมมือนี้ไม่เพียงแต่มอบความหวัง และโอกาสให้กับเด็กสตรีในสังคมเท่านั้น แต่ยังมุ่งสร้างความมั่นใจและความเป็นตัวของตัวเองให้กับพวกเขาอีกด้วย



STRONGHER: สร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้หญิงยุคใหม่


ตลอดทั้งเดือนนี้ วัตสันจะมีกิจกรรมร่วมกับเหล่านักชอปของวัตสันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ การเวิร์คช็อป รวมไปถึงโอกาสในการรับคำแนะนำจากผู้หญิงเก่ง ๆ ที่ได้สร้างความสำเร็จด้วยการเลือกเส้นทางของตัวเอง อย่างเช่น วัตสัน มาเลเซีย ได้เชิญนางแบบแฟชั่นที่เป็นโรคด่างขาว (โรคซึ่งสภาพผิวหนังมีการเปลี่ยนแปลง) รวมไปถึงเชิญนักปั่นจักรยานพาราลิมปิก และซีอีโอจากองค์กรการกุศลที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิง มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวส่วนตัว และเคล็ดลับด้านสุขภาพ ความงาม


ยังมีโครงการอื่นๆ ในเอเชียอีกมากมายที่ช่วยสร้างความมั่นใจ และส่งเสริมให้ผู้หญิงดูดี ทำดี และรู้สึกดีกับตัวเอง สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.watsonsasia.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages