“ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์” - ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช นำทัพพบปะตัวแทนกลุ่มเปราะบาง และผู้สูงอายุที่ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุหนองแขม ผลักดันเรื่องสุขภาพ เชื่อมโยงอินเตอร์เนทฟรีล้านจุดเพื่อความปลอดภัยของผู้สูงวัย - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, April 22, 2023

“ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์” - ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช นำทัพพบปะตัวแทนกลุ่มเปราะบาง และผู้สูงอายุที่ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุหนองแขม ผลักดันเรื่องสุขภาพ เชื่อมโยงอินเตอร์เนทฟรีล้านจุดเพื่อความปลอดภัยของผู้สูงวัย



วันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2566 นำทัพโดย “ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์” ประธานคณะทำงานนโยบายกทม.ร่วมด้วย "ดร. คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ลงพื้นที่พบปะตัวแทนกลุ่มเปราะบางและกลุ่มผู้สูงอายุที่ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุหนองแขม เพื่อสอบถามถึงปัญหาและผลกระทบของกลุ่มเปราะบางเหล่านี้ที่กำลังประสบ รวมทั้งนำเสนอหนทางแก้ไขเพื่อสร้างสังคมผู้สูงอายุแบบมีคุณภาพให้กับคนไทยในวงกว้าง ต่อไป พร้อมขอเสียงสนับสนุนให้ น.ส.วณิชชา ม่วงศิริ  เบอร์ 9  ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ได้ทำงานเพื่อชาวบางบอน -หนองแขม -จอมทอง  



ดร. คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ได้กล่าวว่า "งานด้านผู้สูงอายุเป็นความถนัดของพรรคประชาธิปัตย์เพราะว่าเราทำมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องการให้เบี้ยยังชีพมาตั้งแต่เริ่มต้นรัฐบาลนายชวนและพัฒนาต่อเนื่องมาทุกยุคสมัยจนบัดนี้ เราต้องการ ส.ส. คุณภาพในพื้นที่เพื่อมาช่วยทำงานผลักดันทั้งภาคปฏิบัติและในส่วนของภาคนิติบัญญัติหรือทางกฎหมายต่างๆ ในสภาด้วยนอกจากนั้นในส่วนของการเป็นรัฐบาลก็ตามเราก็มุ่งสู่เป้าหมายในการดูแลประชาชนผู้สูงอายุให้ได้ดังที่ปฏิบัติมาและดีกว่าเดิมทั่วประเทศ” ดร.คุณหญิงกัลยากล่าว





นอกจากนั้น ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์  ได้นำเสนอ และพูดคุยประเด็นที่พรรคประชาธิปัตย์มีนโยบาย “ตรวจสุขภาพ ฟรี รักษา ฟรี โดยบัตรประชาชนใบเดียว” เป็นมาตรการเพื่อสร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ซึ่งประกอบด้วยมาตรการเชิงป้องกัน คือการตรวจสุขภาพฟรี และมาตรการรักษา คือการรักษาโรคภายหลังตรวจเจอ ซึ่งเผยว่าในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ได้ริเริ่มนโยบาย “บัตรประชาชนใบเดียวรักษาฟรี” ซึ่งครอบคลุมประชากรกว่า 48 ล้านคน โดยไม่จำเป็นต้องเสียเงิน 30 บาทอีกต่อไป ดังนั้นนโยบาย “ตรวจสุขภาพ ฟรี รักษา ฟรี บัตรประชาชนใบเดียว” จึงเป็นการต่อยอด และพัฒนานโยบายเดิมที่ประสบความสำเร็จในอดีต ต่อไปภายใต้หลักคิดการพัฒนาระบบสาธารณสุขที่มีคุณภาพ เท่าเทียม ทั่วถึง และมุ่งขยายสิทธิการรักษาฟรีให้ครอบคลุมประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเปราะปรางในสังคม



 ​


ดร.เอ้ กล่าวต่อไปว่า “นอกจากนี้ คนกรุงเทพรวมถึงกลุ่มเปราะบาง และผู้สูงอายุ ต้องการความปลอดภัยในชีวิตทั้งในเรื่องสุขภาพและทรัพย์สินไม่แพ้ช่วงวัยอื่น ถ้าเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น จะไม่สามารถหาหลักฐานย้อนใดมาประกอบได้ ปัจจุบันจึงจำเป็นมากสำหรับการมี “อินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุด ทั่วประเทศ”  มี CCTV ตามจุดต่างๆ จะได้ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เครือข่ายอินเทอร์เน็ตฟรีนี้ เข้าถึงได้ สามารถตรวจสอบได้ตลอด24ชม. นโยบาย “อินเทอร์เน็ตฟรี 1ล้านจุด ทั่วประเทศ “ ให้พรรคประชาธิปัตย์เข้าไปเริ่มทำเรื่องนี้เสียที”

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages