เฮงเค็ล มียอดขายเติบโตแข็งแกร่งอย่างมากในไตรมาสแรก - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, May 16, 2023

เฮงเค็ล มียอดขายเติบโตแข็งแกร่งอย่างมากในไตรมาสแรก



กรุงเทพฯ – ยอดขายกลุ่มของเฮงเค็ลเพิ่มขึ้นเป็น 5.6 พันล้านยูโร ในไตรมาสแรกของปี 2566 ซึ่งการเติบโตของยอดขายที่แข็งแกร่งถึง 6.6 เปอร์เซ็นต์ ได้รับแรงสนับสนุนจากการกำหนดราคาเป็นตัวเลขสองหลัก ในขณะที่ปริมาณการขายต่ำกว่าปีก่อนหน้า มูลค่ายอดขายเพิ่มขึ้น 6.4 เปอร์เซ็นต์ 


“เรามีการเริ่มต้นที่ดีในปีนี้ ถึงแม้ว่าภาวะตลาดจะเผชิญกับความท้าทายอย่างต่อเนื่อง ยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในทั้งสองหน่วยธุรกิจแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของพอร์ตโฟลิโอของแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จและเทคโนโลยีที่มาจากนวัตกรรมใหม่ ในไตรมาสแรก เรายังคงมาตรการกำหนดราคาเพื่อชดเชยผลกระทบจากต้นทุนวัตถุดิบและโลจิสติกส์” คาร์สเทน โนเบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เฮงเค็ล กล่าว


ยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งของธุรกิจเทคโนโลยีกาวในไตรมาสแรก ได้รับการสนับสนุนจากทุกกลุ่มธุรกิจ ในขณะที่หน่วยธุรกิจใหม่ของคอนซูมเมอร์แบรนด์ มีการเติบโตของยอดขายจากทุกกลุ่มธุรกิจเช่นกัน


“เราผลักดันลำดับความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของเราไปข้างหน้าและมีความก้าวหน้าอย่างยิ่ง ตัวอย่างเช่น เรากำลังผสานรวมและมุ่งเน้นเรื่องพอร์ตโฟลิโอของหน่วยธุรกิจคอนซูมเมอร์แบรนด์ เรากำลังจัดโครงสร้างองค์กรของหน่วยธุรกิจเทคโนโลยีกาวให้ใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น และเราประสบความสำเร็จในการเปิดตัวนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องในทั้งสองธุรกิจ” คาร์สเทน โนเบล อธิบาย


ยอดขายกลุ่มเพิ่มขึ้น 6.4 เปอร์เซ็นต์ ในไตรมาสแรก ปี 2566 จาก 5,271 ล้านยูโร ในไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า เป็น 5,609 ล้านยูโร ยอดขาย (ปรับแล้วจากอัตราแลกเปลี่ยน และการซื้อกิจการ/ถอนการลงทุน) เพิ่มขึ้น 6.6 เปอร์เซ็นต์ ยอดขายที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งในระดับกลุ่มนี้ ได้รับแรงสนับสนุนจากการเพิ่มขึ้นของราคา การซื้อกิจการและถอนการลงทุน ทำให้ยอดขายลดลง 1.1 เปอร์เซ็นต์ ผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนมีผลเชิงบวกเพียงเล็กน้อยแค่ 0.9 เปอร์เซ็นต์ของยอดขาย


ยอดขายของธุรกิจเทคโนโลยีกาว

ยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งของธุรกิจเทคโนโลยีกาวในไตรมาสแรก ได้รับแรงหนุนจากทุกกลุ่มธุรกิจ ธุรกิจโมบิลิตี้และอิเลคทรอนิคส์มียอดขายเติบโตในอัตราสองหลักที่ 12.6 เปอร์เซนต์ การเพิ่มขึ้นนี้มาจากธุรกิจยานยนต์และอุตสาหกรรม ในขณะที่ธุรกิจอิเลคทรอนิคส์มีพัฒนาการเชิงลบ เนื่องจากสภาวะตลาดที่ยากลำบาก ธุรกิจบรรจุภัณฑ์และสินค้าอุปโภคบริโภค มีอัตราการเติบโตเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ โดยการเติบโตของยอดขายธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคที่แข็งแกร่ง ช่วยชดเชยยอดขายที่ลดลงของธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ยอดขายในธุรกิจช่างฝีมือ และงานก่อสร้างมืออาชีพเติบโต 7 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ด้วยแรงสนับสนุนจากธุรกิจทั้งหมด


ยอดขายของคอนซูมเมอร์แบรนด์ 

ในไตรมาสแรก ธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน สร้างยอดขายออร์แกนิคเติบโต 6.3 เปอร์เซ็นต์ ธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ด้วยแรงหนุนจากยอดขายของหมวดสินค้าทำความสะอาดผ้าและการเติบโตของยอดขายถึงสองหลักในหมวดสินค้าดูแลผ้า การเติบโตที่ดีของธุรกิจผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน มีสาเหตุหลักมาจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นถึงสองหลักของหมวดสินค้าล้างจาน การเติบโตของยอดขายในกลุ่มธุรกิจเส้นผม ซึ่งรวมถึงธุรกิจโปรเฟชชันแนลอยู่ที่ 9.9 เปอร์เซ็นต์ เรามีการเติบโตสองหลักในธุรกิจคอนซูมเมอร์แบรนด์ ซึ่งได้รับแรงหนุนจากหมวดผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม ธุรกิจดูแลเส้นผมแบบโปรเฟสชันแนล มีการเติบโตอย่างมาก


“วันนี้เรายืนยันประมาณการสำหรับปี 2566 และด้วยการพัฒนายอดขายที่แข็งแกร่งอย่างมากในไตรมาสแรก เรามั่นใจในปีงบประมาณปัจจุบันนี้” คาร์สเทน โนเบล กล่าว


สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูรายงานประจำไตรมาสฉบับเต็มได้ที่ 

https://www.henkel.com/press-and-media/press-releases-and-kits/2023-05-04-henkel-delivers-very-strong-organic-sales-growth-in-the-first-quarter-1824010.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages