สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส การันตีความท้าทาย พร้อมต้อนรับ 72 สวิง “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” 22-25 ก.พ. - ASEAN All News

ASEAN All News

ข่าวสารอัพเดท ทันทุกเทรนด์โลก รอบรั้วอาเซียน

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, February 6, 2024

สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส การันตีความท้าทาย พร้อมต้อนรับ 72 สวิง “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” 22-25 ก.พ.

สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา การันตีความท้าทายและความพร้อมเต็มที่ต้อนรับ 72 นักกอล์ฟชั้นนำของโลกพร้อมแฟนๆ ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรียิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ รายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” ครั้งที่ 17 วันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2567


การแข่งขันกอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ครั้งนี้ มีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 1.7 ล้านดอลลาร์ฯ (ราว 62 ล้านบาท) พร้อมรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS มูลค่า 1,799,000 บาท สำหรับนักกอล์ฟคนแรกที่ทำโฮลอินวันได้ที่หลุม16 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี โดยมีนักกอล์ฟชั้นนำของโลกเข้าร่วมแข่งขัน 72 คนนำโดย ลิเลีย วู, รัวหนิง หยิน และ ซีลีน บูติเยร์ รวมถึงนักกอล์ฟความหวังของไทย ทั้ง เม-เอรียา จุฑานุกาล, เมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, จัสมิน สุวัณณะปุระ, พราว-ชเนตตี วรรณแสน และ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ

นายธยาน์ ก่อนันทเกียรติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สยามคันทรีคลับ กล่าวว่า สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส เพิ่งได้รับคัดเลือกให้เป็นสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของประเทศไทยในงานเวิลด์กอล์ฟอวอร์ดส์ 2023 อยู่ในสภาพสมบูรณ์และพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันกอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ โดยสนามเต็มไปด้วยความท้าทาย ทั้งสำหรับนักกอล์ฟและความสนุกสนานสำหรับแฟนกอล์ฟที่ติดตามชมในสนาม


“เนื่องจากสนามได้รับการออกแบบให้มีความท้าทายในการเล่นทั้งแบบอัพฮิลล์และดาวน์ฮิลล์ในพื้นที่ของแอพโพรชหน้ากรีน ซึ่งต้องมีความแม่นในการวางลูกบนกรีน เนื่องจากพื้นที่บนกรีนแคบและสโลปค่อนข้างเยอะ” นายธยาน์ กล่าว

ประวัติศาสตร์การแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ทั้ง 16 ครั้งที่ผ่านมานั้น สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส เคยเป็นสังเวียนจัดการแข่งขันมาแล้วถึง 14 ครั้ง โดยล่าสุดเมื่อปีที่ผ่านมา ลิเลีย วู ตามหลัง ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ 6 สโตรกหลังจบรอบสาม ก่อนจะหวดรอบสุดท้ายเพิ่มอีก 8 อันเดอร์ แซงคว้าแชมป์ที่สกอร์รวม 22 อันเดอร์ เฉือนชนะณัฐกฤตา แค่สโตรกเดียว


นายธยาน์ เสริมว่า สำหรับซิกเนเจอร์โฮลของสนามแห่งนี้ได้แก่หลุม 9 ซึ่งหากมองจะแท่นทีจะเห็นพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่บนยอดเขาอย่างสวยงาม ก่อนถึงกรีนก็มีบังเกอร์ด้านซ้ายที่ต้องระวังและบนกรีนก็สโลปค่อนข้างเยอะ ส่วนหลุมที่แฟนกอล์ฟไม่ควรพลาดก็คือหลุม 1 หลุม 10 และหลุม 3


“หลุม 1 และ 10 โดยปกตินักกีฬาสามารถทำสองออนในหลุมนี้ได้เพราะเป็นหลุมพาร์ 5 ที่มีระยะไม่ยาว สามารถลุ้นเบอร์ดี้ ได้เลย นอกจากนั้นก็มีหลุม 3 พาร์ 4 ที่แฟร์เวย์แคบและยาว ต้องวางการเล่นให้ดีก่อนทีออฟ สำหรับนักกอล์ฟทั่วไป สนามนี้ก็ถือว่าเหมาะกับนักกอล์ฟทุกเพศทุกวัยเพราะสนามได้รับการออกแบบให้เล่นได้ทั้งแบบบุกเพื่อไปลุ้นเบอร์ดี้บนกรีนหรือวางแผนแต่ละจุดเพื่อไปลุ้นทำแต้มในแต่ละหลุมเช่นกัน”

เพื่อรองรับการแข่งขันในปีนี้ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส ได้ปรับปรุงส่วนของคลับเฮ้าส์เป็นพิเศษ โดยเน้นธีม "nostalgia" สะท้อนความเป็นตำนานของสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส ที่ดูหรูหราแต่อบอุ่น เน้นความพอดี ทั้งนี้เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับนักกอล์ฟและผู้มาเยือน


สำหรับผู้ชมที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน สามารถซื้อบัตรทั้งแบบทั่วไปและแบบวีไอพีได้ที่ hondalpgathailand.com โดยผู้ชมที่ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพจะได้ส่วนลดสูงสุด 15% ขณะที่ผู้ชมที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และอายุมากกว่า 60 ปี สามารถลงทะเบียนเข้าชมการแข่งขันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผ่านทาง hondalpgathailand.com สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ hondalpgathailand.com หรือเฟซบุ๊ก www.facebook.com/lpgaThailand และอินสตาแกรม www.instagram.com/hondalpgathailand

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages