หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ด้วยการติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็ว - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, April 15, 2024

หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ด้วยการติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็ว

หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดเพื่อการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนด้วยการติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าใหม่บริเวณลานจอดรถของรีสอร์ท พร้อมเปิดบริการให้แขกผู้เข้าพักและคนในพื้นที่สามารถใช้งานได้แล้ววันนี้ 


หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา ร่วมมือกับ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) ติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็ว เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 5 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าใหม่นี้ถือว่าเป็นสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบเร็วแห่งแรกที่ตั้งอยู่นอกปั๊มน้ำมัน ปตท. และตั้งอยู่ใจกลางเมืองหัวหิน สถานีนี้มาพร้อมสายชาร์จถึงสามตัว ประกอบด้วยสายชาร์จแบบ DC CCS COMBO สองตัว (120 กิโลวัตต์) และแบบ AC ประเภท 1 (22 กิโลวัตต์) อีกหนึ่งตัว สามารถรองรับรถยนต์ไฟฟ้าได้หลากหลายรุ่น ทั้งนี้สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าบางรุ่นสามารถชาร์จได้ความเร็วสูงสุดโดยใช้เวลาเพียง 40 นาทีเท่านั้น นอกจากนี้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการจะได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยสายเคเบิลที่มีความยาวถึง 5 เมตร


ด้วยความร่วมมือกับโออาร์ การติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของหัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา ในด้านการสนับสนุนนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียน และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของอีกหลายมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมที่ทางรีสอร์ทกำหนดไว้และนำมาปรับใช้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อการรักษาสิ่งแวดล้อม อาทิ การงดใช้ขวดพลาสติกและหลอดพลาสติก การเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟ LED และการบำบัดน้ำเสียเพื่อนำน้ำกลับมาใช้ในการดูแลสวน รวมถึงการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เพื่อประหยัดพลังงาน


“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่มีความล้ำสมัยนี้มาติดตั้งเพื่อให้ผู้มาใช้บริการของรีสอร์ทและชุมชนได้ใช้งาน” มาร์ติน วุทธริส ผู้จัดการทั่วไปของ หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา กล่าว “ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญ "Serve 360" ของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ความยั่งยืนถือเป็นหัวใจหลักของการดำเนินงานขององค์กรเรา ความร่วมมือกับโออาร์ในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างผลกระทบในเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อม และการสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ”


ในปี 2565 แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ลงนามในข้อตกลงกับโออาร์ เพื่อเปิดใช้สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าตามโรงแรมและรีสอร์ทในเครือทั่วประเทศไทย นับว่าเป็นส่วนหนึ่งในมาตรการเพื่อการสงเสริมเป้าหมายด้านสังคมและความยั่งยืนปี 2568 โดยการนำใช้นวัตกรรมใหม่ ๆ และส่งเสริมการร่วมมือระหว่างองค์กร เพื่อเป็นเครื่องยืนยันถึงความแน่วแน่ในภารกิจการสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกที่ยั่งยืนต่อชุมชนและสังคมต่อไป


สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา และโครงการด้านความยั่งยืน กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของโรงแรมที่ www.huahinmarriott-th.com หรือโทร 032 904 666 หรืออีเมล huahin.reservations@marriott.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages