เจแปนแอร์ไลน์ ร่วมแสดงพลังแห่งความเท่าเทียมทางเพศในไทย ยกขบวนพาเหรดสร้างสีสันถนนสีรุ้ง ในงาน LOVE PRIDE PARADE 2024 ครั้งแรกสุดยิ่งใหญ่ - ASEAN All News

ASEAN All News

ข่าวสารอัพเดท ทันทุกเทรนด์โลก รอบรั้วอาเซียน

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, July 2, 2024

เจแปนแอร์ไลน์ ร่วมแสดงพลังแห่งความเท่าเทียมทางเพศในไทย ยกขบวนพาเหรดสร้างสีสันถนนสีรุ้ง ในงาน LOVE PRIDE PARADE 2024 ครั้งแรกสุดยิ่งใหญ่

สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ (JAL) ร่วมสร้างปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่ของถนนสีรุ้งแห่งความเท่าเทียมในไทย จัดขบวนตื่นตาตื่นใจ “Color Your Skies” ร่วมพาเหรดในงาน LOVE PRIDE PARADE 2024 ครั้งแรกสุดยิ่งใหญ่ ดึงนักแสดงหนุ่ม “ลุค อิชิคาว่า” ร่วมสร้างสีสันในขบวนแห่ ตอกย้ำการเป็นองค์กรที่สนับสนุนความหลากหลาย ความเสมอภาค และการไม่แบ่งแยกกันระหว่างเพื่อนมนุษย์ พร้อมเตรียมปรับสิทธิประโยชน์ของบุคลากรรองรับกฎหมายสมรสเท่าเทียมของไทย

สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ (JAL) เดินหน้าแสดงจุดยืนในการสนับสนุนสิทธิและความเท่าเทียมทางเพศในประเทศไทย ตบเท้าเข้าร่วมงาน LOVE PRIDE PARADE 2024 เป็นครั้งแรก เพื่อสะท้อนค่านิยมขององค์กรที่ดำเนินงานด้านการบินระดับนานาชาติและมีความรับผิดชอบต่อสังคม พร้อมมุ่งมั่นให้การสนับสนุนช่วยเหลือสังคมและเคารพสิทธิส่วนบุคคลในทุกกลุ่มมาโดยตลอด ในครั้งนี้สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ ได้ยกขบวนพาเหรดที่ถูกตกแต่งประดับประดาสวยงาม สีสันตระการตา มาร่วมสร้างความสุข สนุกสนาน เพลิดเพลินให้กับผู้ชมและผู้เข้าร่วมกิจกรรม LOVE PRIDE PARADE 2024 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Color Your Skies” นำโดย คุณทาคาฟุมิ ซะวะดะ รองประธานกรรมการ และผู้จัดการภาคประจำประเทศไทย สายการบิน เจแปนแอร์ไลน์ (JAL) ร่วมด้วยนักแสดงหนุ่มผู้สนับสนุนชาว LGTQ+ “ลุค อิชิคาว่า” เข้าร่วมแสดงพลังแห่งความเท่าเทียมบนรถนำขบวนแห่ของเจแปนแอร์ไลน์ที่มีสัญลักษณ์ เครือข่ายการเป็นพันธมิตร LGBTQ (JAL LGBTQ Ally) ปรากฏอยู่ โดยสัญลักษณ์นี้จัดทำขึ้นเพื่อสร้างเครือข่ายผู้สนับสนุน LGBTQ ทั้งภายในและภายนอกองค์กร และได้นำมาตกแต่งในงานขบวน Pride Parades ที่จัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นมาแล้วหลายครั้ง เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้สนับสนุน ส่งเสริม และเข้าอกเข้าใจเรื่องราวของ LGBTQ และร่วมสนับสนุนความหลากหลายในกลุ่มแรงงาน จนกระทั่งได้รับรางวัลเหรียญทอง ในงาน The Pride Index Awards จัดโดยองค์กรสาธารณกุศล "work with Pride” 8 ปีติดต่อกัน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 เป็นต้นมา

ที่ผ่านมากลุ่มบริษัท JAL ได้นำประเด็นด้าน “สิทธิมนุษยชน” มาเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการดำเนินธุรกิจ โดยนำมาใช้ในเรื่องความยุติธรรม ความเป็นกลางในการจ้างงาน และการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ซึ่งถูกบรรจุอยู่ใน 11 เรื่องที่เป็นหัวใจหลักในนโยบายด้านสิทธิมนุษยชนของกลุ่มบริษัท JAL ล่าสุดสายการบินแจแปนแอร์ไลน์ ในประเทศไทยเตรียมทบทวนและปรับปรุงนโยบายนี้เช่นกัน เพื่อรองรับการผ่านกฎหมายสมรสเท่าเทียมในประเทศไทย รวมถึงการขยายสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ของบุคลากรให้สอดคล้องกับกฎหมายสมรสเท่าเทียม ทั้งในด้านสิทธิการลาผักผ่อน สิทธิการรักษาพยาบาล สิทธิบัตรโดยสารเครื่องบินประเภทพนักงาน และสิทธิอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ในฐานะที่เป็นองค์กรที่ยอมรับความหลากหลายทางเพศและส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ กลุ่มบริษัท JAL มุ่งสร้างสภาพแวดล้อมของการทำงานที่มีความปลอดภัยและเอื้ออำนวยต่อบุคลากรทุกคน โดยไม่คำนึงถึงรสนิยมทางเพศและสถานภาพ ซึ่งจะทำให้บุคลากรมีความกระตือรือร้นและได้แสดงบทบาทที่เข้มแข็งในสังคม 
คุณทาคาฟุมิ ซะวะดะ รองประธานกรรมการและผู้จัดการภาคประจำประเทศไทย สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ (JAL) กล่าวว่า “สายการบินเจแปนแอร์ไลน์มีความภูมิใจในการเป็นผู้สนับสนุนเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองความภาคภูมิใจในครั้งนี้ร่วมกับคนไทย ซึ่งสายการบินได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ 2499 รู้สึกขอบคุณและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับใช้ผู้โดยสารมาอย่างยาวนาน การแสดงออกถึงการเป็นผู้สนับสนุนความหลากหลาย ความเสมอภาค และการไม่แบ่งแยกกันระหว่างเพื่อนมนุษย์ในกิจกรรมครั้งนี้ นับเป็นโอกาสดีของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ได้คืนสิ่งที่ดีให้กับสังคม นอกจากนี้ทางสายการบินฯ ยังมีการสนับสนุนในด้านอื่น ๆ โดยที่ผ่านมาได้มีส่วนช่วยสนับสนุน ส่งเสริมและใช้สินค้าท้องถิ่นในพื้นที่ต่าง ๆ ของประเทศไทย เช่น กาแฟ และช็อคโกแลต เพื่อนำไปให้บริการแก่ผู้โดยสารบนเครื่องบินของสายการบินอีกด้วย
ปัจจุบันสายการบินเจแปนแอไลน์ มีพนักงานต้อนรับสัญชาติไทย ประจำกรุงเทพฯ ซึ่งได้รับการฝึกอบรมตามมาตรฐานขั้นสูง “omotenashi” หรือ ศิลปะการให้บริการในสไตล์ญี่ปุ่น จำนวน 450 คน เจแปนแอร์ไลน์ทำการบินไปยังประเทศญี่ปุ่นวันละ 4 เที่ยวบิน ทุกวัน โดยแบ่งเป็น เที่ยวบินจากกรุงเทพ ไปเมืองโตเกียว สนามบินฮาเนดะ (JL32 และ JL34) จำนวน 2 เที่ยวบิน จากกรุงเทพ ไปเมืองโตเกียว สนามบินนาริตะ จำนวน 1 เที่ยวบิน (JL708), และ จากกรุงเทพ ไปเมืองโอซากา จำนวน 1 เที่ยวบิน (JL728) ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถพักผ่อนได้อย่างสบายกับการให้บริการของเจแปนแอร์ไลน์ ที่ได้รับรางวัลด้านที่นั่งและการเดินทางถึงสู่ญี่ปุ่นที่สะดวกราบรื่น การบริการต่อเครื่องสู่ทวีปอเมริกาเหนือด้วยเครือข่ายทางการบินที่กว้างขวางของเจแปนแอร์ไลน์

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages