รพ.วิมุต จับมือภาครัฐบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นำร่องกลุ่มแพทย์ และเปิดจองกลุ่มคนทั่วไป ตั้งแต่ 1 พ.ค.2564 มุ่งหวังคนไทยรับวัคซีนทั่วถึง - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, May 8, 2021

รพ.วิมุต จับมือภาครัฐบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นำร่องกลุ่มแพทย์ และเปิดจองกลุ่มคนทั่วไป ตั้งแต่ 1 พ.ค.2564 มุ่งหวังคนไทยรับวัคซีนทั่วถึง

 


นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุตโฮลดิ้ง จำกัด และรักษาการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุต จำกัด เปิดเผยว่า “เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา โรงพยาบาลวิมุต พหลโยธิน ร่วมกับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นวันแรกให้กับกลุ่มแพทย์ ทันตแพทย์ ผู้ช่วยทันตแพทย์ คลินิกเอกชนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ได้จองคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่าน Line OA “หมอพร้อม” ที่มีการจองคิวเต็มอัตราวันละ 500 คน ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงกลุ่มแรกที่ต้องได้รับวัคซีนอย่างเร่งด่วน โดยโรงพยาบาลวิมุตได้จัดเตรียมทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ เพื่อให้บริการฉีดวัคซีนอย่างเต็มกำลัง นอกจากนี้ ในการเปิดให้บริการวันแรกทางโรงพยาบาลยังได้รับเกียรติจาก นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพและคณะ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลวิมุต ซึ่งได้รับมาตรฐานทางการแพทย์ ผู้รับบริการจึงสามารถมั่นใจในความพร้อมในการให้บริการของโรงพยาบาล โรงพยาบาลวิมุตว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้คนไทยได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 และสร้าง “ภูมิคุ้มกัน” ได้อย่างทั่วถึง โรงพยาบาลวิมุตพร้อมให้ความร่วมมือและช่วยเหลือภาครัฐบาลในการกระจายวัคซีนอย่างเต็มที่ โดยจะมีการเปิดจองวัคซีนโควิด-19 แบ่งออกเป็นกลุ่มต่างๆ ดังนี้


1. บุคลากรทางการแพทย์ ที่มีการลงทะเบียน ซึ่งเริ่มดำเนินการฉีดแล้ว ( 1-15 พ.ค. 64 )

2. กลุ่มผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป เริ่มเปิดลงทะเบียนเดือน 1 พ.ค. 64 และเริ่มฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. 64

3. กลุ่มผู้มีโรคประจำตัวเรื้อรัง 7 กลุ่มโรคได้แก่ โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง, โรคหัวใจและหลอดเลือด, โรคไตวายเรื้อรังระยะ 5, โรคหลอดเลือดสมอง, โรคมะเร็งที่อยู่ระหว่างการบำบัด, โรคเบาหวาน และ โรคอ้วนที่มีน้ำหนักมากกว่า 100 กิโลกรัม หรือ BMI มากกว่า 35 กิโลกรัมต่อตารางเมตร เริ่มเปิดลงทะเบียนเดือน 1 พ.ค. 64 และเริ่มฉีดวัคซีนวันที่ 7 มิ.ย. 64

4. ประชาชนทั่วไป อายุ 18-59 ปี เริ่มเปิดลงทะเบียนเดือนก.ค. 64 และเริ่มฉีดวัคซีนเดือน ส.ค. 64

สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียนรับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 สามารถลงทะเบียนผ่าน Line OA หมอพร้อม และลงทะเบียนผ่าน link ของโรงพยาบาลวิมุต เมื่อโรงพยาบาลได้รับวัคซีนจากทางภาครัฐ จะประกาศให้ทราบผ่านทางเฟสบุคและ Line OA ของโรงพยาบาลวิมุต จากนั้นท่านสามารถจองวันและเวลานัดฉีดวัคซีนผ่าน Line OA หมอพร้อมได้ โดยประชาชนทุกกลุ่มสามารถเข้ารับบริการไม่มีค่าใช้จ่าย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages