ช้อปปี้ ปลดล๊อกศักยภาพ Shopee Live เครื่องมือออนไลน์ทรงพลังแห่งยุค Shopee Live ฟีเจอร์หมัดเด็ดที่ช่วยขับเคลื่อนโลกอีคอมเมิร์ซ ทั้งช่วยสร้างยอดขาย สร้างอาชีพ และเชื่อมต่อโลกสำหรับทุกคน - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, May 31, 2021

ช้อปปี้ ปลดล๊อกศักยภาพ Shopee Live เครื่องมือออนไลน์ทรงพลังแห่งยุค Shopee Live ฟีเจอร์หมัดเด็ดที่ช่วยขับเคลื่อนโลกอีคอมเมิร์ซ ทั้งช่วยสร้างยอดขาย สร้างอาชีพ และเชื่อมต่อโลกสำหรับทุกคน


กรุงเทพฯ, 31 พฤษภาคม 2564
-- การทำไลฟ์สตรีม ถือเป็นกิจกรรมบนโลกออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยส่วนหนึ่งเป็นผลต่อเนื่องมาจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้ผู้คนต้องเว้นระยะห่างทางกายภาพ ทำให้การสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันบนโลกออนไลน์มีการเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ‘ช้อปปี้’ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เผยกลยุทธ์และความสำเร็จของ “Shopee Live” ฟีเจอร์ไลฟ์สตรีมมิ่งทรงพลังแห่งยุคที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อเชื่อมโยงทั้งช้อปปี้ ผู้ขาย และผู้ซื้อให้ได้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น

นางสาว สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ช้อปปี้ไม่หยุดสร้างสรรค์กลยุทธ์การเชื่อมต่อระหว่างแพลตฟอร์มและผู้ใช้งานโดยเฉพาะในยุคที่มีความท้าทายและการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องนำเทคโนโลยีมาเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิต Shopee Live เป็นฟีเจอร์ของโลกยุคใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานที่มองหาการสร้างปฏิสัมพันธ์และความบันเทิงที่เพิ่มมากขึ้น โดยเรามุ่งเน้นที่จะนำเสนอเนื้อหาที่หลากหลาย เพื่อสร้างการเชื่อมต่อ หรือ 'Stay Connected' กับผู้ใช้งานกับทุกเพศทุกวัย ผนวกกับความมุ่งมั่นในการผลักดันให้ฟีเจอร์ Shopee Live ทำหน้าที่ได้มากกว่าทุกคนคาดคิด ช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์อย่างแท้จริงกับผู้ใช้ชาวไทยทุกคน”

สำหรับฟีเจอร์ Shopee Live เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ในช่วงต้นปี 2562 โดยเป็นฟีเจอร์ไลฟ์สตรีมมิ่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อระหว่างแบรนด์และผู้ขายให้ใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น มุ่งหวังที่จะช่วยยกระดับการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างนักช้อปแบบเรียลไทม์ผ่านเนื้อหาที่น่าสนใจที่ผ่านมาผู้ใช้งานชาวไทยให้ การตอบรับต่อการใช้ฟีเจอร์ Shopee Live เป็นอย่างดี โดยมีสถิติที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดอย่างเห็นได้ชัด โดยในช่วงปี 2563 Shopee Live ในไทย มียอดวิวเพิ่มขึ้นสูงมากกว่า 7 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และ Shopee Live สามารถสร้างการเติบโตให้ผู้ขายช้อปปี้ เร่งให้เกิดยอดขายเพิ่มขึ้นได้ถึง 5 เท่าเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ถอดรหัส Shopee Live ฮีโร่ฟีเจอร์ฝ่าสถานการณ์โควิดขับเคลื่อนโลกอีคอมเมิร์ซ

เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและสร้างเสริมประสิทธิภาพในการเติบโตของแพลทฟอร์มไปพร้อมๆกับ พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ Shopee Live จึงกลายเป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญทางการตลาดของช้อปปี้ในการขยายพื้นที่เชื่อมต่อให้การมีส่วนร่วมบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ สะดวกจบครบในที่เดียวอย่างง่ายดาย พร้อมต่อยอดความสามารถของฟีเจอร์ให้ช่วยเติมเต็ม Ecosystem ของโลกอีคอมเมิร์ซให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

● ช่องทางไลฟ์ตรีมสร้างยอดขาย ตอบโจทย์ผู้ขาย ร้านค้า และแบรนด์ทั้งมือเก๋าและมือใหม่

Shopee Live ถือเป็นฟีเจอร์ยอดนิยมในหมู่ผู้ขายช้อปปี้มาอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นเครื่องมือออนไลน์ให้ผู้ขายสามารถมาไลฟ์สดกันได้แบบไม่มีค่าใช้จ่ายให้ผู้ขายสร้างปฏิสัมพันธ์โดยตรงถึง ผู้ซื้อได้แบบเรียลไทม์ ตอบโจทย์การไลฟ์ขายของที่ช่วยสร้างยอดขายได้จริงแบบสะดวกครบจบที่เดียวด้วย ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุย ตอบคำถามผ่านแชท รวมถึงฟีเจอร์เด็ดที่ทำได้ใน Shopee Live อาทิ

● กดสินค้าใส่ตระกร้าในไลฟ์ได้ทันที :ให้ผู้ใช้งานเลือกซื้อสินค้าที่กำลังแสดงผ่านไลฟ์สดได้ทันทีโดยไม่ต้องเปลี่ยนแอพ หรือสลับหน้าจอ

● เปิดช่องคอมเมนต์ถาม - ตอบ ในไลฟ์แบบเรียลไทม์ : เพิ่มช่องทางในการติดต่อระหว่างร้านค้าและผู้ซื้อ ร้านค้า สามารถโต้ตอบพูดคุยกับคอมเมนต์ของคนที่เข้ามาดูไลฟ์ได้ทันที

● กดไวได้เลย - ฟีเจอร์ที่จะช่วยให้ผู้ขาย ร้านค้ามีการซื้อขายในไลฟ์ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ขายง่าย ขายเร็ว, เพิ่มยอดผู้ติดตาม และเพิ่มกิจกรรมความสนุกในไลฟ์

● แจกโค้ดส่วนลดหรือ Shopee Coins ผ่านไลฟ์ : ให้ผู้ชมไลฟ์สามารถรับสิทธิพิเศษทั้ง โค้ดส่วนลด และ Shopee Coins ผ่านไลฟ์เพื่อนำไปใช้ในการสั่งซื้อสินค้าได้ทันที

● สร้างโพลสำรวจความเทรนด์ในไลฟ์ - ช่วยให้ผู้ไลฟ์สามารถสร้างแบบสำรวจ เพื่อสอบถามและรู้ผลโหวต จากผู้ชมในไลฟ์ได้ทันที โดยการทำโพสเป็นกิจกรรมที่สามารถช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมจากผู้ชมในระหว่างไลฟ์ได้

● รับชมรายการไลฟ์ย้อนหลัง : ไลฟ์จบแล้วยังสร้างการรับรู้ให้ร้านค้าได้ต่อ เพราะผู้ชมยังสามารถเลือกเข้ามารับชมการไลฟ์ย้อนหลังได้ ตลอด 24 ชั่วโมงในแพลตฟอร์มของช้อปปี้

นอกจากนี้ ช้อปปี้เข้าใจถึงความต้องการของฝั่งผู้ขายที่มีอยู่หลากหลายจึงได้มีการเปิดโปรแกรม

“Shopee Live Idol” มาเป็นทางเลือกให้สำหรับผู้ขาย ร้านค้า หรือแบรนด์ ที่มองหานักไลฟ์ที่มีความเชี่ยวชาญในการไลฟ์สดกับช้อปปี้ มาเป็นตัวแทนเพื่อพูดคุย ถามตอบเชื่อมต่อกับผู้ใช้ช้อปปี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้การสร้างไลฟ์สดกับช้อปปี้ในแต่ละครั้ง มีเนื้อหาสาระที่สนุกสนาน ฐานคนดูแน่น ช่วยให้ร้านค้าบรรลุเป้าหมายในการทำไลฟ์กับช้อปปี้ ทั้งการสร้างยอดขายให้เติบโตอย่างมีศักยภาพและเพิ่มการรับรู้ให้ร้านค้า สำหรับผู้ขายและร้านค้าที่สนใจทดลองลงทะเบียนใช้งานนักไลฟ์ของ Shopee สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ลิ้งค์

● เนรมิตความบันเทิงด้วยคอนเท้นต์ที่คัดสรรมาอย่างหลากหลายเพื่อให้ชาวช้อปปี้ได้เสพย์สาระความสนุกที่ตรงใจที่สุด

ช้อปปี้มุ่งคิดค้นคอนเท้นต์แบบ Personalized พร้อมนำเสนอสาระความบันเทิงที่ครบครัน สดใหม่และหลากหลายรวบรวมไว้ในแพลตฟอร์มช้อปปี้ สามารถตอบโจทย์ความสนใจของกลุ่มผู้ใช้งานทุกเพศทุกวัย จนก่อเกิดเป็นคอมมูนิวตี้ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานที่มีความสนใจเหมือนกันได้มาพบปะพูดคุยกัน และยังเป็นช่องทางที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ใกล้ชิดกับผู้ขายและแบรนด์ที่ชื่นชอบมากขึ้น พร้อมเชื่อมต่อโลกแห่งความบันเทิงแบบไร้ขีดจำกัดเสิร์ฟถึงมือผู้ใช้งานทุกที่ทุกเวลา

นอกจากนี้ Shopee Live ทำหน้าที่เป็นฟีเจอร์สื่อกลางในการพาศิลปินขวัญใจมาให้ผู้ใช้งานช้อปปี้ได้สัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟโดยตรง เปิดพื้นที่ให้ศิลปินขวัญใจมาร่วมกันทำกิจกรรมโต้ตอบกับแฟนคลับ และการแสดงโชว์สุดพิเศษบน Shopee Live เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการยกระดับความบันเทิงออนไลน์ สร้างโมเม้นท์ประทับใจแบบเรียลไทม์ให้แก่ผู้ใช้งานของช้อปปี้

การสร้างความบันเทิงผ่าน Shopee Live ยังร้อยเรียงไปกับการจัดกิจกรรมแคมเปญเลขเบิ้ลยอดนิยมของช้อปปี้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มอรรถรสให้นักช้อป เพลิดเพลินไปกับการช้อปปิ้งออนไลน์กันมากยิ่งขึ้น โดยล่าสุดในแคมเปญ 6.6 Greatest Brands Celebration ตั้งแต่วันนี้ - 6 มิ.ย. 64 ช้อปปี้เตรียมยกทัพความบันเทิงส่งตรงผ่าน Shopee Live แฟนตัวยงช้อปปี้เตรียมพบกับความบันเทิงครบรส กับหลากหลายไลฟ์สไตล์คอนเท้นต์จาก Shopee Live พร้อมเสิร์ฟให้กับแฟนๆช้อปปี้ อาทิ Flash Sale Live , Shopee Live แจกปัง, Entertainment Live และ Shopee Live Marathon พบกับศิลปิน เซเลบริตี้มากมาย อาทิ นนท์ ธนนท์ บอย ท่าพระจันทร์ และ วอร์ วนรัตน์ พิเศษสำหรับผู้ชมไลฟ์สตรีมมิ่งของช้อปปี้ ยังสามารถช้อปปิ้งดีลพิเศษจาก โค้ดส่วนลดจาก ShopeePay เริ่มต้นที่ 0 บาท พร้อมสิทธิ์ได้โค้ดลดเพิ่ม 66% ให้ไปช้อปปิ้งสินค้าราคาสุดคุ้มค่ากันต่อได้ในช้อปปี้

● Shopee Live พื้นที่เปิดกว้างและขยายโอกาสในการพัฒนาช่องทางสร้างรายได้ให้นักไลฟ์ และผู้ที่สนใจ

ช้อปปี้สร้างโปรแกรมเพื่อหาสุดยอดนักไลฟ์ “Shopee Live Idol” โดยเปิดพื้นที่สร้างโอกาสและมอบอาชีพใหม่ให้กับนิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ที่สนใจอยากเข้าร่วมโปรแกรมการทำ Live streaming ในการสร้างคอนเท้นต์และขายของเพื่อเป็นสุดยอดนักไลฟ์ไอดอลประจำช้อปปี้ โดยผู้เข้าร่วมสามารถสะสมยอดออเดอร์ที่ได้จากไลฟ์ขายของให้กับร้านค้าบนช้อปปี้ แล้วนำมาแลกรับเป็นรายได้พิเศษจากทางช้อปปี้

โปรแกรม“Shopee Live Idol” เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่พร้อมจะพัฒนาทักษะด้านการไลฟ์สตรีม พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และเรียนรู้ไปกับทีมผู้เชียวชาญที่จะมาให้คำแนะนำและแชร์เทคนิคสอนทำไลฟ์ตั้งแต่แรกเริ่มพร้อมเทรนให้สร้างออเดอร์ผ่านทาง Shopee Live ซึ่งถือเป็นช่องทางที่ลูกค้าในปัจจุบันให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และด้วยฐานผู้รับชมของ Shopee Live ที่มีอยู่ทั่วประเทศ ทำให้การเข้าร่วมโปรแกรมดังกล่าวถือเป็นการเปิดประตูสู่โอกาสใหม่ๆ ให้ทุกคนมีโอกาสได้เป็นนักไลฟ์ไอดอลประจำของ Shopee ต่อไปในอนาคตอีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเข้าร่วมโปรแกรม Shopee Live Idol ได้ที่ ลิ้งค์

“ทีมช้อปปี้จะยังคงมุ่งหน้าพัฒนากลยุทธ์การเชื่อมต่อระหว่างแพลทฟอร์มและผู้ใช้งานให้ดียิ่งขึ้นเพื่อ

ปลดล๊อกศักยภาพใหม่บนแพลตฟอร์มของเราพร้อมตอบโจทย์ในทุกความต้องการของผู้ใช้งานของเราเพื่อให้พื้นที่ของช้อปปี้เป็นพื้นบนโลกออนไลน์ที่ทุกคนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมกันได้อย่างแท้จริง” สุชญา กล่าวปิดท้าย

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store Google Play Store และ App Gallery

เกี่ยวกับ Shopee (ช้อปปี้)

Shopee เป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ทำหน้าที่ในการเชื่อมต่อระหว่าง ผู้บริโภค แบรนด์ และผู้ขายในทั่วภูมิภาคเอเชียและในตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างรวดเร็ว เพื่อสนับสนุนให้ทุกคนสามารถซื้อ-ขายได้อย่างสะดวกสบายทุกที่ทุกเวลา Shopee ส่งมอบความสะดวกสบาย ปลอดภัย

และสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้ใช้งานหลายล้านคนให้มีความเพลิดเพลินกับการเข้าใช้งานบนแพลตฟอร์มของเราในทุกๆวัน ด้วยการนำเสนอสินค้าที่หลากหลาย พร้อมด้วยระบบการชำระเงินและการสนับสนุนด้านโลจิสติกส์

รวมถึงการสร้างความบันเทิงผ่านหลากหลายฟีเจอร์ที่คัดสรรมาเพื่อตอบสนองต่อผู้ใช้งานในแต่ละตลาดโดยเฉพาะ ขณะเดียวกัน Shopee เข้ามามีส่วนร่วมสำคัญในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลระดับภูมิภาค ด้วยมีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการและแบรนด์สินค้าต่างๆ สามารถบรรลุเป้าหมายและประสบผลสำเร็จได้ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

Shopee อยู่ในกลุ่มของ บริษัท Sea (NYSE:SE) ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตเพื่อผู้ใช้งานในระดับโลก นอกเหนือจาก Shopee แล้ว Sea ยังมีธุรกิจหลักครอบคลุมทั้งในส่วนดิจิทัล เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ภายใต้ชื่อ การีนา และ บริการด้านการเงินแบบดิจิทัลภายใต้ชื่อ ซีมันนี่ Sea มีพันธกิจที่จะมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค และผู้ประกอบการรายย่อยให้ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีอันล้ำหน้า

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages