ฟิตหุ่นไปกับฟอร์ด เอเวอเรสต์และเจ็ทส์ เปลี่ยนรถให้เป็นยิมกับ 7 ท่าออกกำลังกายเสริมแกร่งง่ายๆ ที่บ้าน - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, June 2, 2021

ฟิตหุ่นไปกับฟอร์ด เอเวอเรสต์และเจ็ทส์ เปลี่ยนรถให้เป็นยิมกับ 7 ท่าออกกำลังกายเสริมแกร่งง่ายๆ ที่บ้าน


กรุงเทพ, ประเทศไทย, 2 มิถุนายน 2564
– สำหรับสายฟิตทั้งหลายที่ต้องหันมาออกกำลังกายวิถี New Normal อยู่ที่บ้านกันอย่างต่อเนื่อง หลายคนอาจเริ่มรู้สึกเบื่อหน่ายกับการต้องออกกำลังกายในที่แคบๆ คนเดียว ไม่มีทั้งอุปกรณ์ที่ครบครันและเพื่อนร่วมสนุกเหมือนในฟิตเนส วันนี้ ฟอร์ด ประเทศไทย ผนึกกำลังร่วมกับ เจ็ทส์ ฟิตเนส ผู้นำฟิตเนสอันดับหนึ่งและเติบโตเร็วที่สุดในไทย ในการสร้างสรรค์ไอเดียออกกำลังกายแบบใหม่ สะท้อนนิยามการใช้ชีวิตที่แตกต่างด้วยการสร้างหุ่นเฟิร์มเสริมความฟิตด้วยรถเอสยูวีที่พร้อมลุยทุกสถานการณ์อย่างฟอร์ด เอเวอเรสต์ ให้คนรักสุขภาพลุกขึ้นมาท้าทายขีดจำกัดของตนเองกันด้วย 7 ท่าออกกำลังกายง่ายๆ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับกล้ามเนื้อแบบฟูลบอดี้ เพียงเตรียมพื้นที่และรถคันโปรดให้พร้อม แล้วมาออกกำลังกายไปกับเทรนเนอร์มืออาชีพจากเจ็ทส์ไปด้วยกัน*

1. ท่า Elevated Toe Taps

ท่า Elevated Toe Taps สามารถใช้เป็นท่าวอร์มอัพหรือคาร์ดิโอได้ ตามจังหวะความเร็วของการสลับขา โดยท่านี้จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับกล้ามเนื้อขาหลายส่วน ทั้งสะโพก ต้นขา และน่อง เริ่มจากยืนหันหน้าเข้าหาประตูข้างรถ งอเข่าข้างขวา และแตะเท้าลงบนบันไดข้างหรือขอบประตูรถ เกร็งหน้าท้องและกระโดดยกเท้าสลับข้าง ทำซ้ำเซ็ทละ 10-15 ครั้ง รวม 3-4 เซ็ท หรือจับเวลา 30 วินาทีหรือ 60 วินาทีตามต้องการ หากต้องการเผาผลาญพลังงานมากขึ้น สามารถเร่งจังหวะการสลับเท้าให้เร็วขึ้น แต่อย่าลืมเกร็งหน้าท้องและหลังตรงตลอดเวลา

2. ท่า Incline Mountain Climbers

สำหรับใครที่มองหาความหลากหลายจากการ Plank หรือต้องการเสริมความแข็งแกร่งให้กล้ามเนื้อบริเวณอกส่วนล่าง แขน และหน้าท้อง พร้อมเร่งอัตราการเต้นของหัวใจแบบคาร์ดิโอ ลองฝึกท่า Incline Mountain Climbers ซึ่งจะเน้นการบริหารกล้ามเนื้อบริเวณแกนกลางลำตัวมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันก็ช่วยลดการลงน้ำหนักบนหัวไหล่และหลังส่วนล่าง โดยเริ่มจากการตั้งท่าแบบ Plank วางมือทั้งสองกว้างเท่าหัวไหล่บนบันไดข้างของรถ เพื่อยกให้ร่างกายส่วนบนสูงขึ้นเล็กน้อย ขาเหยียดตรง จากนั้นเกร็งหน้าท้อง งอเข่าหนึ่งข้างเข้าหาอก และเหยียดออกตรง สลับข้างซ้ายขวาต่อเนื่อง ทำซ้ำเซ็ทละ 30-60 ครั้ง รวม 3-4 เซ็ท

สำหรับใครที่อยากเรียกเหงื่อเผาผลาญพลังงานขึ้นอีกระดับ ลองเพิ่มความเร็วในการงอเข่าสลับข้างซ้ายขวา พร้อมเปิดเพลงสร้างความเร้าใจผ่านระบบความบันเทิง ซิงค์ 3 (SYNC 3) ของฟอร์ด เอเวอเรสต์ ไทเทเนียม พลัส ที่มาพร้อมระบบจดจำเสียง และระบบสั่งงานเสียงด้วยภาษาไทย สามารถสั่งงานวิทยุ เปิดเพลงโปรดตามใจชอบได้ โดยรองรับทั้งระบบ Apple CarPlay และ Android Auto ให้ร่างกายได้เบิร์นแคลอรี่แบบสุดมัน

ข้อควรระวังสำหรับการทำ Incline Mountain Climbers คือ ไหล่ หลัง และสะโพก ควรอยู่ในระนาบเดียวกันตลอดเวลา ไม่ควรโก่งหลังหรือยกสะโพกขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บ

3. ท่า Decline Push-Ups

อีกหนึ่งท่าที่ดัดแปลงจากการวิดพื้น เน้นการบริหารกล้ามเนื้อบริเวณหน้าอกส่วนบนและหัวไหล่ โดยสามารถใช้พื้นที่บริเวณข้างรถ เริ่มจากการเซ็ทอัพท่าคล้ายวิดพื้น วางมือกว้างเท่าหัวไหล่บนพื้นห่างจากท้ายรถเล็กน้อย วางเท้าลงบนบันไดข้างของรถหรือขอบประตูให้สูงกว่าลำตัว ขาเหยียดตรง เกร็งหน้าท้อง ยืดอก งอแขน และดันตัวลงให้อยู่ระนาบเดียวกับข้อศอก จากนั้นดันตัวขึ้นจนสุดแขน ทำซ้ำเซ็ทละ 10-15 ครั้ง รวม 3-4 เซ็ท

สำหรับท่า Decline Push-Ups ควรบีบศอกไปด้านหลังตลอดเวลา เพื่อหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดบริเวณหัวไหล่ อาจหาเสื่อโยคะมารองมือเพื่อป้องกันการบาดเจ็บ

4. ท่า Car Push with Ford Everest

หากมีพื้นที่กว้างบริเวณที่จอดรถ มาสร้างความแข็งแรงช่วงแกนกลางลำตัว ช่วยให้คุณมีซิกแพคแน่นๆ ด้วยการออกแรงเข็นรถไปด้านหน้า โดยวางมือทั้งสองข้างบนท้ายรถให้มั่นคง โน้มตัวไปด้านหน้าเล็กน้อย เกร็งหน้าท้อง และผลักรถไปด้านหน้า ที่สำคัญ ต้องยืดหลังตรงเสมอและเกร็งหน้าท้องตลอดเวลา เพื่อสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ บริเวณแกนกลางลำตัวและลดอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นบริเวณหลัง

5. ท่า Inverted Rows

อีกหนึ่งท่าที่ช่วยยกระดับการออกกำลังกายที่บ้านให้เข้มข้นยิ่งขึ้นได้แม้ไม่มีอุปกรณ์บาร์ครบครันแบบในฟิตเนส ก็ยังสามารถใช้รถฟอร์ด เอเวอเรสต์ คู่ใจเสริมท่าดึงข้อแบบ Inverted Rows เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้แก่กล้ามเนื้อหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นกล้ามแขนอย่าง Biceps และกล้ามหลัง เพียงกดปุ่มพับเบาะแถวที่สามลงให้แบนราบด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่งเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระได้มากถึง 2,010 ลิตร จากนั้นนั่งเข้าไปบริเวณที่เก็บสัมภาระและจับขอบหลังคารถไว้ให้มั่น ให้สองมือกว้างกว่าไหล่เล็กน้อย จากนั้นจึงงอแขน ออกแรงดึงลำตัวและขาขึ้นจนหน้าอกชิดกับหลังคารถ แล้วจึงเหยียดแขนและลดลำตัวลงโดยไม่ให้หลังสัมผัสกับพื้นรถ ทำซ้ำเซ็ทละ 10-15 ครั้ง รวม 3-4 เซ็ท และสำหรับฟอร์ด เอเวอเรสต์ อำนวยความสะดวกในท่านี้ยิ่งขึ้นด้วยระบบประตูไฟฟ้าแบบแฮนด์ฟรีที่ทำงานร่วมกับกุญแจรีโมทอัจฉริยะ เพียงมีกุญแจในกระเป๋าและยื่นเท้าไปที่ใต้กันชนท้าย ประตูท้ายรถก็จะเปิดขึ้นอัตโนมัติ

สำหรับท่านี้ ควรยืดอกและหลังตรงตลอดเวลา เกร็งกล้ามเนื้อหลังและหน้าท้อง เพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นบริเวณหลังส่วนบน

6. ท่า Elevated Lunges

Elevated Lunges เพิ่มความท้าทายอีกระดับกับท่า Lunge โดยวางเท้าด้านหลังบนสเต็ปหรือพื้นที่ยกระดับสูงกว่าเท้าด้านหน้า ซึ่งจะเน้นการบริหารกล้ามเนื้อต้นขาและก้นให้กระชับยิ่งขึ้น สำหรับการออกกำลังกายโดยใช้รถเช่นนี้ สามารถวางเท้าข้างหนึ่งไว้บนบันไดข้างหรือขอบประตู จากนั้นย่อเข่าด้านหน้าจนต้นขาขนานกับพื้น เหยียดขาตรง ทำซ้ำเซ็ทละ 10-15 ครั้ง รวม 3-4 เซ็ท และสลับข้าง

สำหรับท่านี้ ควรให้เช็คขาที่วางด้านหน้าอยู่เสมอว่าเข่าและข้อเท้าตรงกัน หากเข่าล้ำไปด้านหน้าควรขยับเท้าออกมาให้ตรงกับเข่า เพื่อหลีกเลี่ยงการทิ้งน้ำหนักลงบนเข่า ซึ่งอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บได้

7. ท่า Triceps Dips

เปลี่ยนท่าบริหารกระชับกล้ามเนื้อด้านหลังต้นแขนหรือ Triceps บนเก้าอี้แบบเดิมๆ มาที่รถคู่ใจ เพียงเปิดประตูรถ ใช้สันมือทั้งสองวางข้างลำตัวบนบันไดข้าง ยืดขาไปด้านหน้าเล็กน้อย ต้นขาขนานกับพื้น จากนั้นเลื่อนก้นให้ออกห่างจากท้ายรถ ยืดอก หลังตรง งอศอกและลดตัวลงต่ำพร้อมบีบศอกไปข้างหลัง จากนั้นจึงเหยียดแขน ยกลำตัวขึ้น ทำซ้ำเซ็ทละ 10-15 ครั้ง รวม 3-4 เซ็ท

ข้อควรระวังสำหรับท่า Triceps Dips ควรเช็คว่าหลังต้องตรงอยู่เสมอ และพยายามบีบศอกไปด้านหลัง ไม่กางออกด้านข้างเพราะอาจทำให้เกิดอาการบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ได้

รับชมไอเดียออกกำลังกายสุดฟิตกับรถคันโปรดทั้ง 7 ท่าทางช่อง YouTube ของเจ็ทส์ ประเทศไทยได้ที่นี่

หลังจากที่ได้ลองฝึกท่าต่าง ๆ กันแล้ว เจ็ทส์ ฟิตเนส และ ฟอร์ด ประเทศไทย ยังขอชวนเพื่อน ๆ สายฟิตมาเพิ่มความท้าทายด้วยชาเลนจ์สุดมันส์ #GetFitWithMyCar เพียงโพสต์วิดีโอโชว์ท่าออกกำลังกายสนุกๆ กับรถคู่ใจ โดยไม่จำกัดว่าจะเป็นรถรุ่นใดยี่ห้อใด ความยาว 15 วินาที บน Facebook หรือ TikTok พร้อมใส่ #GetFitWithMyCar #FordxJetts และเปิดโพสต์เป็นสาธารณะ ตั้งแต่วันนี้ – 20 มิถุนายน 2564 โดย 10 วิดีโอที่สร้างสรรค์ท่าออกกำลังกายเบิร์นแคลอรี่ได้สนุกสนานโดนใจกรรมการที่สุด จะได้รับรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากฟอร์ดและเจ็ทส์ ฟิตเนสถึง 10 รางวัล รวมมูลค่าทั้งสิ้น 36,200 บาท ได้แก่

• รางวัลที่ 1 นำฟอร์ด เอเวอเรส ไทเทเนียม พลัส ไปเป็นเพื่อนคู่ฟิตพร้อมออกผจญภัยบนทุกเส้นทางนานถึง 1 สัปดาห์ พร้อมรับบัตรกำนัลสมาชิกเจ็ทส์ ฟิตเนส 24 ชั่วโมงฟรี 1 เดือน รวมมูลค่า 24,000 บาท (1 รางวัล)

• รางวัลที่ 2 และที่ 3 รับบัตรเติมน้ำมันมูลค่า 1,000 บาทและบัตรกำนัลสมาชิกเจ็ทส์ ฟิตเนส 24 ชั่วโมงฟรี 1 เดือน รวมมูลค่ารางวัลละ 2,600 บาท (2 รางวัล)

• อีก 7 รางวัล รับบัตรเติมน้ำมันมูลค่า 500 บาทและหมวกแก็ปเท่ ๆ จากเจ็ทส์ ฟิตเนส มูลค่า 500 บาท รวมมูลค่ารางวัลละ 1,000 บาท (7 รางวัล)

ติดตามการประกาศผลผู้ชนะกิจกรรมผ่านทาง Official Facebook ของ Ford Thailand และ JettsThailand ได้ในวันที่ 28 มิถุนายน 2564**

* ผู้ออกกำลังกายควรมีสุขภาพแข็งแรงและพร้อมสมบูรณ์ในการออกกำลังกายที่สาธิต

และท่านยอมรับความเสี่ยงและจะไม่เรียกร้องเอาผิดใดๆ หากเกิดการบาดเจ็บหรือเหตุแห่งการกระทำ

** เงื่อนไขและข้อกำหนดในการเข้าร่วมกิจกรรม

• คำตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุดทุกกรณี

• ผู้ที่ได้รับรางวัลจะต้องติดต่อยืนยันรับสิทธิ์ภายใน 7 วัน โดยส่งข้อความมาที่อินบ็อกซ์ Official Facebook – Ford Thailand สำหรับรางวัลขับรถฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ ให้นัดล่วงหน้าเพื่อตรวจเช็คช่วงเวลาการยืมรถ และรับ-คืนรถภายใน 31 ธ.ค. 2564 วันรับ-คืนรถจะต้องเป็นไปตามวันและเวลาทำการที่ฟอร์ดกำหนด ระยะเวลาอาจปรับเปลี่ยนได้ตามมาตรการและสถานการณ์โควิด-19

• รางวัลที่ได้รับไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเงินสด หรือของรางวัลอื่นได้ ไม่สามารถโอนสิทธิ์ให้กับผู้อื่นได้ ยกเว้นการโอนสิทธิ์ในกรณีผู้ได้รับรางวัลอายุต่ำกว่า 18 ปี และไม่มีใบขับขี่

• ระยะเวลาและเงื่อนไขการใช้สิทธิสมาชิก เจ็ทส์ ฟิตเนส 24 ชั่วโมง 1 เดือน เป็นไปตามที่บริษัทเจ็ทส์ ฟิตเนส กำหนด

• ระยะเวลาและเงื่อนไขการใช้บัตรน้ำมันเป็นไปตามที่ระบุไว้บนบัตรและตามที่สถานีบริการน้ำมันกำหนด

• พนักงานบริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในเครือ บริษัทเจ็ทส์ ฟิตเนส พนักงานของผู้จำหน่าย และพนักงานบริษัทตัวแทนโฆษณาที่เกี่ยวข้อง รวมถึงครอบครัวและเครือญาติใกล้ชิดของบุคคลดังกล่าวไม่มีสิทธิในการเข้าร่วมกิจกรรมนี้

• ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่าน อนุญาตให้บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทเจ็ทส์

ฟิตเนส ประเทศไทย เผยแพร่เรื่องราวภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวที่ใช้ประกอบในกิจกรรมนี้ ในการเผยแพร่โฆษณาประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อต่างๆ โดยไม่กำหนดระยะเวลา ซึ่งบริษัทถือเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ของกิจกรรมครั้งนี้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

                                                      # # #

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (NYSE: F) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยธุรกิจของบริษัท ได้แก่ การออกแบบ ผลิต ทำการตลาด และบริการหลังการขาย สำหรับรถยนต์ รถกระบะ รถเอสยูวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในแบรนด์ฟอร์ด และแบรนด์ลินคอล์น ซึ่งเป็นแบรนด์ในตลาดรถหรู รวมถึงให้บริการด้านการเงินผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต และบริษัทกำลังเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และแผนการสัญจรอัจฉริยะ ฟอร์ดมีพนักงานรวมประมาณ 186,000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด ผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด และฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ corporate.ford.com


เกี่ยวกับเจ็ทส์ ฟิตเนส ประเทศไทย

เจ็ทส์ ฟิตเนส 24 ชั่วโมง คือหนึ่งในฟิตเนส 24 ชั่วโมงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกซึ่งมีต้นกำเนิดจากรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ปัจจุบัน เจ็ทส์ ฟิตเนส มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยสาขาทั้งหมดกว่า 300 แห่งในออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เนเธอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร ตลอดจน 35 สาขาในประเทศไทย ซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ ทั้งในกรุงเทพมหานคร นนทบุรี พัทยา นครราชสีมา เชียงใหม่ ภูเก็ต เพชรบุรี และหัวหิน

เจ็ทส์ ประเทศไทย เป็นหนึ่งในธุรกิจของ ฟิตเนสแอนด์ไลฟ์สไตล์กรุ๊ป (เอฟแอลจี) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทด้านสุขภาพชั้นนำของเอเชียแปซิฟิก ที่มีหลากหลายธุรกิจอยู่ในเครือกว่า 8 แบรนด์ มีจำนวนคลับกว่า 500 แห่งทั่วออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งเสริมให้สมาชิกกว่า 1,000,000 คนได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง นอกจากนั้น เอฟแอลจี ยังมีช่องรายการดิจิทัลด้านสุขภาพและการออกกำลังกายสำหรับสมาชิกด้วย

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ เจ็ทส์ ฟิตเนส 24 ชั่วโมง www.jetts.co.th หรือช่องทางโซเชียลมีเดียบน เฟซบุ๊ก JettsThailand, อินสตาแกรม JettsFitnessThailand, ไลน์ @Jettsthailand, ทวิตเตอร์ JettsThailand และ ยูทูบ JettsThailand

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages